Skip to main content

ปัญหาการแข่งไม่จบเกม ในการแข่งขันไทยลีกดิวิชั่น 1 ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด จากสาเหตุไฟสนามดับ เพราะฝนตกอย่างหนัก เมื่อวันเสาร์ 9 พฤษภาคม 2558 ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย

ต่อมาอนุญาโตตุลาการ ได้ตัดสินให้ สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด แข่งขันกันใหม่ 90 นาที ในสนามเป็นกลาง ซึ่ง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้กำหนดให้แข่งขันกันใหม่ ในวันพุธ 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18.00 น. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม

ภายหลังคำตัดสิน สุโขทัย เอฟซี ในฐานะเจ้าบ้านเดิม ประกาศไม่ยอมรับคำตัดสิน เนื่องจากต้องการแข่งขันอีกครั้ง ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ตามสิทธิที่ทุกสโมสร จะได้แข่งขันในสนามของตัวเอง จำนวน 19 นัด ตลอดฤดูกาลแข่งขัน และได้ดำเนินการรวบรวมหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อให้คุ้มครองชั่วคราว ก่อนวันแข่งขัน 18 พ.ย. 2558

ซึ่งจากท่าทีดังกล่าว สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า การฟ้องร้องเป็นสิทธิของสโมสร สุโขทัย เอฟซี แต่ถ้าหากยื่นคำร้องไปแล้ว ศาลไม่รับคำร้อง สมาคมฟุตบอล จะดำเนินการปรับแพ้ 0-2 แก่สุโขทัย เอฟซี ทันที

ทำให้ล่าสุด คณาวุฒิ แสงกระจาย ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ตั้งคำถามถึงสมาคมฟุตบอลฯ ว่าใช้กฎข้อไหนมาปรับแพ้แก่ สุโขทัย เอฟซี หากศาลไม่รับคำร้อง

โดยที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สโมสร สุโขทัย เอฟซี ยืนยันว่า สโมสร ไม่สนใจคำขู่ของสมาคมฟุตบอลฯ เพราะสโมสรใช้สิทธิ์ ส่วนเรื่องที่ศาลจะรับคำร้องหรือไม่ ก็อยู่ที่การพิจารณาของศาล และขณะนี้กำลังรวมรวบเอกสารทั้งหมด เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะอยากได้รับความเป็นธรรมในกรณีดังกล่าว

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
ที่ปรึกษา ฝ่ายกฎหมาย สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย