Skip to main content

ปัญหาไฟดับที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ของ สุโขทัย เอฟซี ที่แข่งขันกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ค้างคากันมานาน ล่าสุด มีการประชุมจากทุกฝ่าย โดยมีคณะอนุญาโตตุลาการ เป็นคนกลางในการพิจารณา

วันอังคาร 22 กันยาายน 2558 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภิญโญ นิโรจน์ ประธานคณะอนุญาโตตุลาการ เป็นประธานในการประชุม ประเด็นปัญหาของการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 นัดแข่งขัน ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด โดยมีตัวแทนทั้งสองทีมเข้าร่วม

โดย สุโขทัย เอฟซี ส่ง คณาวุฒิ แสงกระจาย ที่ปรึกษาสโมสร เข้าร่วมประชุม และ นครปฐม ยูไนเต็ด ส่ง ภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ผู้จัดการทีม เป็นตัวแทน การประชุมเริ่มเวลา 15.00 น. โดยไม่เปิดให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง หรือ บันทึกภาพ

หลังจากประชุมเสร็จ ภิญโญ นิโรจน์ เปิดเผยว่า ได้เรียกตัวแทนสโมสรเข้าร่วมพูดคุยเกี่ยวกับขั้นตอนการพิจารณา เพื่อตัดสินชี้ขาดโดยอนุญาโตตุลาการ จากนั้นก็จะมีการทำพิจารณาตัดสินจากคณะกรรมการ 3 คน ก่อนที่จะส่งหนังสือให้กับทั้งสองสโมสร คาดว่าไม่นานก็จะมีข้อสรุปในเรื่องนี้ และคิดว่าน่าจะไม่มีการประท้วงอะไรอีกแล้ว

สำหรับเวลาในการพิจารณา ภิญโญ นิโรจน์ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือน น่าจะทราบพล

รายชื่อคณะอนุญาโตตุลาการ 3 ราย ได้แก่ ภิญโญ นิโรจน์ เป็นประธาน, นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ และ ชัยโชค พุ่มพวง

กรณีปัญหาของ สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ 9 พฤษภาคม 2558 เกิดเหตุไฟดับ จนไม่สามารถแข่งขันต่อได้

ด้าน ภาณุวัฒน์ สะสมทรัพย์ ผู้จัดการทีม สโมสรฟุตบอล นครปฐม ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังเข้าร่วมประชุม ยืนยันว่าหากคำตัดสินไม่เป็นธรรม สโมสรพร้อมจะดำเนินการฟ้องศาลแน่นอน

โดยผู้จัดการทีม นครปฐม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า การตัดสิน ต้องได้ความถูกต้อง ไม่ใช่เพื่อความพอใจของใคร ซึ่งถ้าหาก นครปฐม ยูไนเต็ด ไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ต้องไปฟ้องที่ศาล ซึ่งเป็นกระบวนการทั่วไปในการตามหาความยุติธรรมอยู่แล้ว

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
ผู้จัดการทีม สโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด
ที่ปรึกษา ฝ่ายกฎหมาย สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี