Skip to main content

จากปัญหาไฟดับ ที่สนามทุ่งทะเลหลวง การแข่งขันไทยลีกดิวิชั่น 1 ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ 9 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา และจากการตัดสินที่ยาวนาน ล่าสุด อนุญาโตตุลาการ ได้ตัดสินให้ทั้งสองทีม แข่งขันใหม่ ทั้งหมด 90 นาที ที่สนามกลาง ในวันพุธ 18 พฤศจิกายน 2558 ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม

ภิญโญ นิโรจน์ รักษาการ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะอนุญาโตตุลาการตัดสินประเด็นปัญหา เกมการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด เปิดเผยผลการตัดสินขั้นสุดท้าย โดยให้ทั้งคู่ แข่งขันใหม่ 90 นาที ที่สนามกลาง โดยเริ่มใหม่ทั้งหมด ทั้งสกอร์ และ ผู้เล่น ***

ผลการตัดสินให้แข่งขันใหม่นี้ เกิดจากเมื่อวันเสาร์ 9 พฤศจิกายน 2558 ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด โดยในครึ่งหลัง แข่งขันไปได้เพียง 5 นาที เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ไฟสนามดับ และสนามไม่สามารถใช้งานได้ จนแข่งขันต่อไม่จบ โดยขณะนั้น สุโขทัย เอฟซี มีสกอร์นำอยู่ 1-0

ทั้งนี้ รักษาการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าการพิจารณาทั้งหมด อยู่ในพื้นฐานของกฎกติกา โดยอิงมาตรฐานฟีฟ่าเป็นหลัก และหวังว่าทั้งสองทีม จะยอมรับเพื่อให้ประเด็นนี้จบเสียที

ล่าสุด ไทยพรีเมียร์ลีก กำหนดวันแข่งขันใหม่ ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันพุธ 18 พฤศจิกายน 2558 ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

 

*** หมายเหตุ : สำหรับหลักปฏิบัติทั่วไป หากเป็นการแข่งขันต่อเนื่องจากเหตุสุดวิสัย จะต้องยึดผลการแข่งขันล่าสุด และรายชื่อผู้เล่น รวมถึงกรรมการผู้ตัดสินชุดเดิม ให้ต่อเนื่องจากวันที่แข่งขันไม่จบ (เหมือนกรณีฝนตกหนัก จนสนามแข่งขันไม่สามารถใช้งานได้ ในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ระหว่าง สระบุรี เอฟซี พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล) แต่ปัญหาระหว่าง สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด นั้นยืดเยื้อค้างคามานาน ตั้งแต่ ไทยลีกดิวิชั่น 1 เลกแรก ทำให้รายชื่อผู้เล่นของแต่ละสโมสร รวมทั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอน มีการเปลี่ยนแปลงจนไม่เหมือนเดิม และไม่สามารถแข่งขันต่อตามเงื่อนไขข้างต้น

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…