Skip to main content

ความคืบหน้าประเด็น การไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของ อนุญาโตตุลาการ ที่ตัดสินระหว่าง สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด จากปัญหาไฟฟ้าดับ จนไม่สามารถแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 เมื่อวันเสาร์ 9 พฤษภาคม 2558

ซึ่งเมื่อผลการตัดสินออกมาให้ สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด แข่งขันใหม่ 90 นาที ในสนามเป็นกลาง วันพุธ 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18.00 น. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม

ทางสุโขทัย เอฟซี ได้เปิดเผยว่า เตรียมรวบรวมหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ให้คุ้มครองชั่วคราว ก่อนการแข่งขันวันพุธ 18 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

ด้าน นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สุโขทัย เอฟซี มีสิทธิในการยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ถ้าเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ถ้าหากศาลมีคำตัดสิน ยกคำร้องออกมา สมาคมฟุตบอล จะดำเนินการตัดสินให้ สุโขทัย เอฟซี แพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด 0-2 ทันที

จึงอยากให้ สุโขทัย เอฟซี ตัดสินใจให้ดีว่าคุ้มหรือไม่ ก่อนที่จะดำเนินการต่อไป เพราะสมาคมฯ ยืนยันว่าได้พิจารณาเรื่องนี้ ในกรอบอำนาจของทีพีแอล และสมาคมฯ ไม่มีทางเข้าข้างใครเด็ดขาด

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย