Skip to main content

จากปัญหาไฟฟ้าสนามขัดข้อง จนแข่งขันไม่จบ ในไทยลีกดิวิชั่น 1 ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ 9 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีผลคำตัดสินจากอนุญาโตตุลาการออกมาแล้วว่า โดยให้ สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด แข่งขันใหม่ทั้งหมด 90 นาที โดยใช้สนามเป็นกลาง ได้แก่ สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ในวันพุธ 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18.00 น.

ภายหลังข่าวการตัดสิน ให้แข่งใหม่ 90 นาที โดยเริ่มใหม่ทั้งหมด และแข่งขันที่สนามเป็นกลางเผยแพร่ออกไป สมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี ก็เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเอง ยังไม่ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจากคณะอนุญาโตตุลาการ เพียงทราบข่าวจากสื่อมวลชน ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริง ถือว่าไม่ยุติธรรม โดยเฉพาะการใช้สนามเป็นกลาง

ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า โดยส่วนตัวคิดว่าหากให้แข่งขันใหม่ ในสกอร์ 0-0 อย่างนี้พอรับได้ แต่ทุกทีมควรมีสิทธิ์ที่จะลงแข่งในสนามของตัวเอง 19 นัดต่อฤดูกาล แต่ทำไม สุโขทัย เอฟซี ถึงได้เล่นเพียง 18 นัด อีกประเด็นหนึ่ง ก็คือแฟนบอลที่ซื้อตั๋วเข้าชมเมื่อวันเสาร์ 9 พฤษภาคม ก็เสียเงินโดยที่ไม่ได้ดูฟุตบอลจนจบเกม

ด้าน คณาวุฒิ แสงกระจาย ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของสโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้ กำลังรวบรวมหลักฐานยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง หลักไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินของคณะอนุญาโตตุลาการ ที่ให้แข่งขันใหม่ทั้งหมด 90 นาที ที่จะแข่งกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันพุธ 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18.00 น. ณ สนามเป็นกลาง เอสซีจี สเตเดี้ยม

ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของสโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า ต้องการยื่นฟ้องร้องต่อศาล เพื่อให้ออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว โดยอยากทราบว่าคณะอนุญาโตตุลาการ ใช้มาตรฐานอะไรในการตัดสิน อ้างอิงตามกฎของฟีฟ่าข้อไหน และขอยืนยันว่าการตัดสินครั้งนี้ไม่ยุติธรรมแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ สุโขทัย เอฟซี คาดหวังว่าการตัดสินประเด็นปัญหาจะออกมาดีกว่านี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับสโมสร

 

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
ประธานสโมสร สุโขทัย เอฟซี
ที่ปรึกษา ฝ่ายกฎหมาย สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี