Skip to main content

หลังจาก สโมสรฟุตบอล บีอีซี เทโรศาสน ต้องตกชั้น ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ทำให้ ไบรอัน แอล มาร์คา ประธานสโมสร ประกาศขายสโมสร แต่ทว่าจากนั้นไม่นาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก (ในขณะนั้น) ได้ตัดสินให้ บีอีซี เทโรศาสน ได้แข่งขัน ในการแข่งขันฟุตบอลระดับสูงสุดต่อไป เพราะสโมสร สระบุรี เอฟซี ประกาศถอนทีม เพราะไม่พร้อมทางด้านการเงิน แต่การซื้อ-ขาย สโมสร บีอีซี เทโรศาสน ก็ยังคงดำเนินการต่อไป และได้ผู้บริหารชุดใหม่แล้ว พร้อมกับการปล่อยตัวนักเตะตัวหลักออกไปหลายราย

ล่าเมื่อวันศุกร์ 4 มีนาคม 2559 เว็บไซต์ ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า บริษัท บีอีซี - เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่าบริษัทย่อย ซึ่ง บีอีซี - เทโร ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 60 ของทุนชำระแล้ว ได้ดำเนินการขายหุ้นของ บริษัท บีอีซี - เทโร ศาสน จำกัด (สโมสรฟุตบอล บีอีซี เทโรศาสน) ให้แก่ บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด บริษัทในเครือของ บริษัท สยามสปอร์ต จำกัด (มหาชน)

จำนวนหุ้นที่ซื้อขายทั้งหมด 999,997 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด มูลค่ารวมประมาณ 135 ล้านบาท โดยบริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ แบ่งชำระเป็นเงินสด 90 ล้านบาท และให้สิทธิในการลงโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์อีก 45 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท ได้ทำสัญญาซื้อขายหุ้น ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 และลงนามในตราสารการโอนหุ้นวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 โดยจะแจ้งต่อนายทะเบียนกระทรวงพาณิชย์ ภายใน 15 วันทำการราชการ นับจากวันที่ได้รับเอกสารจากผู้ซื้อครบถ้วน (ภายในวันที่ 22 มีนาคม 2559)

โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
ประธานสโมสร (ร่วม) โปลิส เทโร เอฟซี (ไทยลีก 2018)คณะกรรมการบริหาร สโมสรฟุตบอล โปลิส เทโร เอฟซี (ไทยลีก 2017)ประธานสโมสร บีอีซี เทโรศาสน