Skip to main content

บริษัท ไทยพรีเมียรืลีก จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย มีมติตัดสินให้ บีอีซี เทโรศาสน ได้สิทธิแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 แทนสโมสรฟุตบอล สระบุรี เอฟซี ที่ประกาศขอถอนทีมการแข่งขันไปก่อนหน้านี้

การประชุมในช่วงบ่าย วันพฤหัสบดี 4 กุมภาพันธ์ 2559 ที่โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน ในการประชุมคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก มีมติให้ บีอีซี เทโรศาสน ได้สิทธิแข่งขัน ไทยพรีเมียรืลีก ฤดูกาล 2016 แทนสโมสร สระบุรี เอฟซี ที่ประกาศถอนทีมไปก่อนหน้านี้

สาเหตุที่ สระบุรี เอฟซี ประกาศถอนทีม จากการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 เพราะไม่สามารถหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนทีม และผิดกฎของการทำใบอนุญาต คลับไลเซนซิง (เอเอฟซี) ข้อ 5 -- สำหรับสโมสรในประเทศไทย ได้แก่ เอกสารความมั่นคงทางการเงิน (แบงค็การัตนี) ทีกำหนดให้ ทีมในไทยพรีเมียร์ลีก จำนวน 20 ล้านบาท และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 จำนวน 5 ล้านบาท และต้องส่งเอกสารก่อนวันที่กำหนด 7 วัน -- ทำให้ สระบุรี เอฟซี หมดสิทธิ์ลงแข่งขันในฤดูกาลหน้า ทำให้ คณะกรรมการบริหาร ไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจให้ บีอีซี เทโรศาสน ที่ตกชั้นไปก่อนหน้านี้ ตามมติครั้งล่าสุด ได้สิทธิกลับมาแข่งขันใน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 อีกครั้ง

นรินท์พงษ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สาเหตุที่ บีอีซี เทโรศาสน ได้สิทธิกลับมาแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ฝ่ายจัดการแข่งขันใช้หลักเกณฑ์แรงกิ้ง อันดับผลการแข่งขันจากฤดูกาล 2015

สำหรับสระบุรี เอฟซี หากต้องการกลับมาแข่งขันอีกครั้ง จะต้องไปเริ่มต้นในการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ตามข้อบังคับที่ระบุไว้

โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…