Skip to main content

วีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า ได้ยืนยันกับ ไทยพรีเมียร์ลีก ฝ่ายจัดการแข่งขัน ว่าจะถอนทีม สระบุรี เอฟซี ออกจากการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 หลังจากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เพราะไม่ผ่านอนุมัติ หรือมติ ของผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นการผิดกฎของ บริษัท ในตลากหลักทรัพย์

ทั้งนี้ วีระพล อดิเรกสาร เปิดเผยเรื่องดังกล่าวก่อนเข้าประชุมกับคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ในการนัดหารือกับฝ่ายจัดการแข่งขัน ในประเด็นเรื่องคลับไลเซนซิ่ง และความพร้อมต่างๆ ของบ่ายวันพุธ 3 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา

ภายหลังจากที่ สระบุรี เอฟซี เปิดเผยว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายใหม่ แต่ทว่าเรื่องดังกล่าวกลับไม่สามารถเกิดขึ้น เพราะ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยรายละเอียดว่า เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนเจรจา

ขณะที่ วีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี เปิดเผยล่าสุดว่า ข้อตกลงดังกล่าวล้มลงไปแล้ว เพราะในเบื้องต้นสโมสรได้บรรลุข้อตกลงไปแล้ว แต่หลังจากที่ข่าวสารออกไป ทางบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ โดนท้วงติงจากคณะกรรมการ กำกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่าเข้าข่ายทำผิดกฎ จนทำให้การเจรจาดังกล่าวต้องล่มลง เพราะกว่าจะผ่านมติคณะกรรมการ หรือขั้นตอนต่างๆ ก็คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ และคงไม่ทันกำหนดการเปิดฤดูกาล

ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี กล่าวต่อท้ายว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สโมสร ไม่มีงบประมาณในการทำทีมแล้ว และได้ยืนยันกับไทยพรีเมียร์ลีก ฝ่ายจัดการแข่งขัน ว่าจะถอนทีม จากเดิมที่ตั้งใจว่าจะเข้าไปบอกว่า สระบุรี เอฟซี พร้อมแข่งกับ ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 แต่ก็กลายเป็นว่า สโมสร ไม่มีความพร้อมจริงๆ ก็ถอนทีมออกจากไทยพรีเมียร์ลีก และ พักการแข่งขันไปก่อน

จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
ประธานสโมสร และ ผู้จัดการทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี