Skip to main content

จากปัญหาตกค้าง สืบเนื่องจากการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดแข่งขันระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ 15 ธันวาคม 2558 โดยทีมเยือนเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะ ด้วยสกอร์ 0-1

ต่อมา บีอีซี เทโรศาสน ยื่นประท้วง แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปยังไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อให้ตัดสินกรณีมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นแบบผิดกฎข้อบังคับ ซึ่งในเบื้องต้น ไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินให้ บีอีซี เทโรศาสน ชนะ 3-0 แต่ต่อมา แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นอุทธรณ์ไปยังไทยพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง และยืนยันว่าทำตามกฎข้อบังคับที่ ไทยพรีเมียร์ลีกกำหนดเอาไว้ และได้ผลการแข่งขัน 0-1 กลับคืนมา และได้ 3 คะแนนกลับมาเช่นเดิม

เรื่องทั้งหมดเหมือนจะจบที่ตรงนี้ แต่ทางสโมสร บีอีซี เทโรศาสน ตัดสินใจ ยื่นร้องต่อศาลปกครอง ให้พิจารณารับฟ้อง กรณีที่ไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยันให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ บีอีซี เทโรศาสน โดยมีการกระทำผิดกฏข้อบังคับ ตามที่เกิดขึ้น

และเมื่อการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 แข่งขันครบ จบฤดูกาล ผลปรากฎว่า บีอีซี เทโรศาสน มีคะแนน 35 คะแนน เท่ากับ สระบุรี เอฟซี และ ราชนาวี แต่ผลการแข่งขันในระบบมินิลีก บีอีซี เทโรศาสน ทำผลงานได้น้อยที่สุดใน 3 ทีม ส่งผลให้ บีอีซี เทโรศาสน ต้องตกชั้น ต้องไปแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า

ด้าน บีอีซี เทโรศาสน นำโดย ไบรอัน แอล มาร์คา ประธานสโมสร เปิดเผยว่า ตนเองจะต่อสู้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุด และล่าสุดได้ส่งเรื่องฟ้องร้องไปยังฟีฟ่า รวมถึงศาลกีฬาโลกแล้ว เพราะตนเองเชื่อว่าต่อสู้ในสิ่งที่ถูกต้อง และถ้าสุดท้ายหากต้องแพ้ในศาล และต้องไปแข่งขันใน ไทยลีกดิวิชั่น 1 จริงๆ ตนเองก็จะไม่ทำทีมแล้ว จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ เข้ามาซื้อหุ้นเพื่อเอาไปทำต่อได้เลย

ทั้งนี้ หากคำตัดสินของศาล สามารถทำให้ผลการแข่งขัน บีอีซี เทโรศาสน กลับมาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด และได้ 3 คะแนน เท่ากับว่า บีอีซี เทโรศาสน จะมีคะแนนเพิ่มเป็น 38 คะแนน หลุดจากโซนตกชั้นทันที และทีมสโมสร ที่มีคะแนน 35 คะแนนเท่ากัน จะเหลือเพียงแค่ 2 ทีม และหากดูผลการแข่งขันแบบ เฮด-ทู-เฮด กลายเป็นว่า ราชนาวี ทำผลงานได้ดีกว่า สระบุรี เอฟซี ทำให้ สระบุรี เอฟซี กลายเป็นทีมที่ต้องตกชั้นไปแทน

ทำให้ล่าสุด วีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสร สระบุรี เอฟซี ออกมาเปิดเผยว่า จากปัญหาดังกล่าว มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับสโมสร สระบุรี เอฟซี แต่อย่างใด เป็นเรื่องของ บีอีซี เทโรศาสน และ แบงค็อก ยูไนเต็ด แต่กลายเป็นว่าสโมสรจะต้องมาเจอกับผลกระทบ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เรื่องราวอยู่ในศาล ล่าสุดยังไม่รู้อนาคตว่าจะต้องไปแข่งขันในลีกไหนแน่ และหากศาลมีคำสั่งให้ บีอีซี เทโรศาสน ชนะคดี ตนเองก็จะวางมือให้คนอื่นที่สนใจเข้ามาทำทีมแทน เพราะมันไม่ไหวแล้วจริงๆ

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
ประธานสโมสร (ร่วม) โปลิส เทโร เอฟซี (ไทยลีก 2018)คณะกรรมการบริหาร สโมสรฟุตบอล โปลิส เทโร เอฟซี (ไทยลีก 2017)ประธานสโมสร บีอีซี เทโรศาสน
ประธานสโมสร และ ผู้จัดการทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี