Skip to main content

วันจันทร์ 1 กุมภาพันธ์ 2559 บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้มีการประชุมคณะกรรมการนัดล่าสุด เพื่อตัดสินใจว่าการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 จะมีทีมสโมสร เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนกี่สโมสร พร้อมด้วยการเคลียปัญหาต่างๆ ที่ยังค้างอยู่

การประชุมคณะกรรมการ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด มีมติให้ การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 มีทีมแข่งขัน 18 ทีมเหมือนเดิม โดยให้ บีอีซี เทโรศาสน ตกชั้น ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015 ตาม การท่าเรือ เอฟซี และ ทีโอที เอสซี หลังจากที่ ศาลปกครองสูงสุดไม่ได้คุ้มครองชั่วคราว คดีของ บีอีซี เทโรศาสน ยื่นร้องไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ หากศาลปกครอง พิจารณาให้ บีอีซี เทโรศาสน ชนะคดี ไทยพรีเมียร์ลีก จะให้พื้นที่ ให้กลับสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง รวมถึงค่าชดเชยต่างๆ

ขณะที่สโมสร เพื่อนตำรวจ, สระบุรี เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด และ ทีโอที เอสซี จะมีการเรียกทั้ง 4 ทีม เข้ามาพูดคุยในวันพุธ 3 กุมภาพันธ์ 2559 หลังจากทั้ง 4 ทีม ยังคงมีปัญหาด้านการเงิน หากไม่สามารถดำเนินการแข่งขันได้จะถูกตัดสิทธิ และอาจให้ทีมอื่นขึ้นมาแข่งขันแทน

ส่วนการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 นัดตกค้างระหว่าง สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด ไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินให้ทำการแข่งขันใหม่ 90 นาที ในวันพุธ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ เปลี่ยนชื่อมาจาก พัทยา ยูไนเต็ด ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 จบฤดูกาล - อันดับ 6…
จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
ทีโอที เอสซี** ทีโอที เอสซี ถูกตัดสิทธิการแข่งขัน เพราะไม่ผ่าน คลับไลเซนซิ่ง เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน จากการค้างค่าจ้างนักกีฬา ตั้งแต่…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…