Skip to main content

ความคืบหน้าในการเตรียมทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในรายการ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2559 ในระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2559

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เปิดเผยถึงโอกาสที่จะเรียก ชาริล ชัปปุยส์ กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ ที่ต้องใช้เวลาในการรักษาตัว นานกว่า 1 ปี 5 เดือน และกลับลงสนาม ให้กับสุพรรณบุรี เอฟซี ได้อีกครั้ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า ชาริล ชัปปุยส์ เป็นนักเตะที่ช่วยเสริมความแกร่งของทีมชาติไทย ตั้งแต่ก่อนบาดเจ็บ ดังนั้นเมื่อสามารถกลับมาลงสนามได้ ก็ต้องให้เกียรติด้วยการประกาศชื่อติดทีมชาติชุดที่จะแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ แน่นอน อย่างไรก็ตาม ตัวนักเตะ และสโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี จะมีความเห็นอย่างไร ก็ต้องรอดูกันอีกที

ชาริล ชัปปุยส์ ได้รับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2557 และได้รับการผ่าตัดและเดินทางไปรักษาตัวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเวลากว่า 1 ปี 5 เดือน โดยล่าสุด สามารถกลับมาลงสนามให้กับสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี อีกครั้ง โดยในนัดล่าสุด ถูกส่งเป็นตัวสำรอง นาที 80 ในนัดที่ สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ประจำปี 2559 จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ โดยมีทีมชั้นนำจากเอเชียเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, จอร์แดน, ซีเรีย และ ทีมชาติไทย

สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
ตำแหน่ง : กองกลางย้ายมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (เลกที่สอง 2017)ย้ายมาร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ด้วยสัญญาถาวร (2015 - เลกที่สอง 2017)ย้ายจาก…
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (King's Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511
การแข่งขันกระชับมิตร, โปรแกรมอุ่นเครื่อง
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย