Skip to main content

จรัญ เริ่มดำริห์ ประธานสโมสร ทีโอที เอสซี เปิดเผยว่า เรื่องนี้มีมาตั้งแต่วันที่นักเตะไปร้องเรียน แล้วตนเองบอกว่าจะจัดการภายในวันที่ 5 มีนาคม 2559 แต่อยู่ๆ ก็เกิดแบบนี้ขึ้น ไทยลีกดิวิชั่น 1 ตัดสิทธิการเข่าร่วมการแข่งขัน เพราะปัญหาคลับไลเซนซิ่ง ด้านการเงิน

ประธานสโมสรฟุตบอล ทีโอที เอสซี กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดย ไพฤทธิ์ ต้านไพรี ติดตามเข้ามา สอบถามเรื่องคลับไลเซนซิ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยพูดคุยกันมาก่อน ที่ผ่านมามอบหมายให้ทีมงานเป็นคนประสานงาน ตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขันถามว่ามีงบประมาณในการบริหารทีมหรือไม่ ตนเองตอบว่ามี แต่หนี้เก่าเกิดจากการบริหารงานของผู้บริหารชุดเก่า ซึ่งตนเองตั้งใจจะทะยอยจ่าย หรือไม่ก็นำเงินสิทธิประโยชน์ (ฤดูกาล 2016) จากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชุดใหม่ มาจ่ายให้นักกีฬาไปก่อน

แต่ล่าสุด ไทยลีกดิวิชั่น 1 ก็ประกาศตัดสิทธิ ทีโอที เอสซี โดยทีมมีการลงทุนไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งจริงๆ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องเข้าใจว่า ทีมงานบริหารชุดปัจจุบัน รับช่วงมาจากผู้บริหารชุดเก่า

จรัญ เริ่มดำริห์ กล่าวในตอนท้ายว่า เมื่อโดนตัดสิทธิแล้วก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เป็นห่วงนักฟุตบอลจะไม่มีทีมลงเล่น เพราะลีกก็ใกล้เปิดฤดูกาล ส่วนสาเหตุของการตัดสิทธิ ประธานสโมสร ทีโอที เอสซี เปิดเผยว่า ไทยลีกดิวิชั่น 1 ให้เหตุผลว่าสโมสรปกปิดข้อมูลสถานะทางการเงิน ว่าไม่มีหนี้สิน ตนเองก็ไม่เข้าใจว่าจะปกปิดทำไม เพราะในเมื่อตอนเข้ามาบริหารทีม ก็มาพร้อมหนี้สินจากผู้บริหารชุดเก่า ซึ่งก็พยายามแก้ไขมาตั้งแต่เริ่มต้นที่เข้ามาทำทีม

 

ทีโอที เอสซี** ทีโอที เอสซี ถูกตัดสิทธิการแข่งขัน เพราะไม่ผ่าน คลับไลเซนซิ่ง เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน จากการค้างค่าจ้างนักกีฬา ตั้งแต่…
ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด
ประธานสโมสร ทีโอที เอสซี
ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก ดิวิชั่น 1 (เริ่มดำเนินงาน กุมภาพันธ์ 2559)