Skip to main content

อนุฤทธิ์ เกิดสินธ์ชัย ประธานจัดการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ยืนยัน ตัดสิทธิ ทีมสโมสรฟุตบอล ทีโอที เอสซี ออกจากการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 เนื่องจาก สโมสรไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน

โดยก่อนหน้านี้ นักเตะของ ทีโอที เอสซี อาทิ อภินันท์ แก้วปิลา, กิตติศักดิ์ ศิริแว่น และ วีรวงศ์ เล็กสุนทร ได้เป็นตัวแทน ยื่นหนังสือต่อ พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังจากสโมสร ทีโอที เอสซี ยังค้างค่าจ้างนักฟุตบอลถึง 13 คน รวมเป็นเงินกว่า 2.4 ล้านบาท

อนุฤทธิ์ เกิดสินธ์ชัย กล่าวว่า ตัวแทนของ ทีโอที เอสซี พยายามเข้ามาเจรจา เพื่อที่จะแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ต่อไป แต่เมื่อคุยเรื่องนโยบายแล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่มีนโยบายผ่อนผันให้ทีมใด กฎระเบียบคือกฎระเบียบ เพราะเหมือน ทีโอที เอสซี มีการปกปิดข้อมูลบางอย่าง

ประธานจัดการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ยังกล่าวด้วยว่า โปรแกรมการแข่งขันยังเหมือนเดิม โดยทีมไหน ที่มีโปรแกรมพบกับ ทีโอที เอสซี ในสัปดาห์นั้นจะได้พัก เท่ากับว่าในแต่ละสัปดาห์ จะมี 2 ทีมที่ไม่ได้ลงแข่งขัน

และหาก ทีโอที เอสซี สามารถจัดการปัญหาด้านการเงิน และผ่านคลับไลเซนซิ่ง ก็จะต้องกลับมาแข่งขันในระดับไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เช่นเดียวกับ เพื่อนตำรวจ

เมื่อจบฤดูกาลแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 แชมป์-รองแชมป์-อันดับ 3 จะได้สิทธิเลื่อนชั้นไปแข่งขัน ไทยลีก 2017 (และมี 3 ทีมอันดับสุดท้าย จากไทยลีก ตกชั้นลงมา) และทีมอันดับ 16 ไทยลีกดิวิชั่น 1 จะต้องตกชั้น ไปแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 และมี 3 ทีมเลื่อนชั้นมาแข่งขันแทน เพื่อให้ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2017 มีจำนวน 18 ทีม ตามเดิม

ทีโอที เอสซี** ทีโอที เอสซี ถูกตัดสิทธิการแข่งขัน เพราะไม่ผ่าน คลับไลเซนซิ่ง เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน จากการค้างค่าจ้างนักกีฬา ตั้งแต่…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016