Skip to main content

เว็บไซต์ goal รายงานว่า ในวันพฤหัสบดี 7 มกราคม 2559 คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT NC) ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) จัดประชุมหารือ โดยมี ปูรูชอตตัม คัตเทล เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานนานาชาติ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และ ลูก้า นิโคล่า ผู้จัดการฝ่ายกิจการสมาชิก ฟีฟ่า เดินทางมาตามคำเชิญ เพื่อร่วมสังเกตการเลือกตั้ง 30 เสียง ตัวแทนไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โดยกำหนดการเดิม วันพฤหัสบดี 7 มกราคม 2559

ทั้งนี้แม้ว่าจะมีการเลื่อนการเลือก 30 เสียงใหม่ออกไป เจ้าหน้าที่จาก เอเอฟซี และ ฟีฟ่า ก็ยังเดินทางมาร่วมแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

ภายหลังการประชุมหารือ สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ได้เปิดเผยมติที่ประชุม ว่าให้คณะกรรมการกลาง ดำเนินการจัดการเลือกตัวแทน 30 เสียง ด้วยวิธีเลือกตั้ง โดยกำหนดวันเลือกตั้งตัวแทน ในวันศุกร์ 22 มกราคม 2559 ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยไม่ต้องผ่านประธานลีกภูมิภาค ทั้ง 6 ภูมิภาค โดยคณะกรรมการกลาง จะดำเนินการจัดส่งเอกสารต่างๆ ไปยังสโมสร/องค์กรสมาชิกผู้เข้าแข่งขันลีกภูมิภาค ทั้ง 83 สโมสร/องค์กร ด้วยตัวเองอีกครั้ง

พร้อมกันนี่ คณะกรรมการกลาง ได้รับการชี้แจงจากตัวแทนของ เอเอฟซี และ ฟีฟ่า เกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของคณะกรรมการกลาง ข้อ 35 ของข้อบังคับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 2558 ได้แก่ หากพบว่ามีการดำเนินการใดๆ จากเจ้าหน้าที่ในสมาคมฯ และ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสมาคมฯ สโมสร/องค์กร สมาชิกของสมาคมฯ บุคคลใดๆ ขัดขวางขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะด้วยการไม่ให้ความร่วมมือใดๆ หรือนำข้อโต้แย้งต่อคณะกรรมการกลางไปดำเนินการฟ้องศาล ฟีฟ่า และ เอเอฟซี สนับสนุนให้ คณะกรรมการกลาง ใช้อำนาจตามข้อบังคับฯ แต่งตั้ง หรือ เพิกถอน เลขาธิการสมาคมฯ ตามข้อเสนอของนายกสมาคมฯ

ซึ่งในข้อนี้ ฟีฟ่า และ เอเอฟซี อธิบายว่า ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟี่ฟา ดำรงตำแหน่งเทียบเท่า นายกของสมาคมฯ ในภาวะปกติ ซึ่งอำนาจตามข้อบังคับนี้ ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตและความเห็นชอบจากฟีฟ่าและเอเอฟซีอีกต่อไป

ขณะที่ ปูรูชอตตัม คัตเทล เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานนานาชาติ เอเอฟซี และ ลูก้า นิโคล่า ผู้จัดการฝ่ายสมาชิกฟุตบอลของ ฟีฟ่า ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นหรือตอบคำถามใดๆ ต่อสื่อมวลชน

พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…