Skip to main content

หนังสือพิมพ์ มติชน ฉบับวันศุกร์ 25 ธันวาคม 2558 รายงานว่า พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ซึ่งแต่งตั้งโดยสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) ให้ดูแลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงขึ้นตอนการเลือกตัวแทน 30 เสียงจากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ชุดใหม่ เพื่อใช้ในการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559

ประธานคณะกรรมการ กล่าวว่า ในการเลือก 30 เสียงจากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในวันพฤหัสบดี 7 มกราคม 2559 ที่ชั้น 25 อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยจะเริ่มลงทะเบียน 13.00 - 14.45 น. ก่อนดำเนินการตรวจสอบสิทธิ หากพบว่า 1 สโมสร มีใบสิทธิมอบอำนาจ 2 คน ก็จะให้ตกลงกันให้เรียบร้อยว่าใครจะเป็นผู้แทน ซึ่งหากตกลงกันไม่ได้ ก็ให้เป็นโมฆะ จากนั้นเวลา 15.00 น. จะเปิดให้ลงคะแนนเสียง โดยแบ่งเป็น 6 คูหา ตาม 6 โซนภูมิภาค คาดว่าจะใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนเปิดหีบลงคะแนน หากสโมสรมีคะแนนเท่ากัน ก็ให้จับสลากเพื่อให้จบในวันนั้นเลย

ประธานกรรมการกลาง ยังกล่าวด้วยว่า ในกระบวนการเลือกตั้ง ได้วางมาตรฐานรักษาความปลอดภัยอยู่ โดยได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัย ป้องกันเหตุการณ์วุ่นวาย แต่ตนเองเชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เพราะเป็นคนในวงการเดียวกันทั้งนั้น

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…