Skip to main content

วันจันทร์ 4 มกราคม 2559 สุรวุฒิ มหารมย์ ประธานคณะกรรมการกลาง เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ดำเนินการเชิญสโมสรสมาชิก ทั้ง 83 สโมสร จากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เพื่อมาเลือกตั้ง ตัวแทน 30 เสียงใหม่ รวมทั้งคณะกรรมการกลาง ไม่ได้รับเงินสนับสนุนด้านงบประมาณจากสมาคมฟุตบอลฯ ทำให้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้ง 30 เสียง ภายในวันพฤหัสบดี 7 มกราคม 2559 ตามที่เคยประกาศเอาไว้

ทางคณะกรรมการกลางจึงเห็นว่า ควรเลื่อนกำหนดการเลือกตั้ง 30 เสียงใหม่ ออกไปก่อน และจะมีการหารือกับฟีฟ่าอีกครั้ง เพื่อดำเนินการต่อไป แต่ยืนยันว่ายังไงก็จะต้องมีการเลือกตัวแทน 30 เสียงจากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ก่อนวันที่ 27 มกราคม 2559 อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นวันประกาศรายชื่อ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฯ

ประธานกรรมการกลาง ยังกล่าวด้วยกว่า 30 เสียง ของไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ชุดเดิม เป็นการเลือกภายในข้อบังคับปี 2556 ซึ่งในขณะนี้ สมาคมฟุตบอลฯ ใช้ข้อบังคับใหม่ ปีพ.ศ. 2558 ดังนั้นจำเป็นต้องมีการเลือก 30 เสียง ดังกล่าวใหม่ และจะมีเพียงกรณีเดียวที่จะใช้ 30 เสียงเดิม คือมีคำสั่งมาจากฟีฟ่า ถ้าฟีฟ่าสั่งมาให้ใช้ของเดิม คณะกรรมการก็ไม่มีปัญหาแน่นอน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…