Skip to main content

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังจากมติ ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 จะเพิ่มทีมแข่งขันเป็น 20 ทีม ว่าไม่เป็นผลดีต่อฟุตบอลไทยทั้งระบบ โดยเฉพาะกับทีมชาติไทย

เนวิน ชิตชอบ กล่าวว่า การเพิ่ม 20 ทีม มีผลเสียกับฟุตบอลทีมชาติไทย ผลกระทบอันหนึ่งคือ ฟอร์มการเล่นของทีมชาติจะมีปัญหา เพราะแต่ละทีมจะมีเกมทั้งหมด 38 แมทช์ ไม่รวมบอลถ้วย อีกทั้งยังต้องมาจัดตารางอุ่นเครื่อง หรือ ฟีฟ่า เดย์ ซึ่งมันจะมีผลกระทบต่อทีมชาติทั้งระบบ

ลองคิดดูว่า หนึ่งปีมี 52 สัปดาห์ ประเทศไทยยังมีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รออยู่ และกินเวลาอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ที่ต้องเก็บตัวและไปแข่งขัน นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขัน คิงส์ คัพ, เอเอฟเอฟ คัพ ซึ่งหากตัดเดือน ธันวาคมออกก็จะเหลือ 48 สัปดาห์ นักฟุตบอลมันไม่ใช่เหล็กไม่ใช่เครื่องจักร เครื่องจักรยังต้องซ่อมบำรุง คนไม่ได้พักนี่ไม่ได้พัก ทีมชาติก็จะมีปัญหา เวลาเก็บตัวก็ไม่มี ผลกระทบเกิดขึ้นแน่นอน

ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวด้วยว่า ถ้าไม่อุ่นเครื่อง คะแนนฟีฟ่า แรงกิ้งก็จะตกลงไปอีก ผลการแข่งขันทีมชาติก็ตกไป ประเทศไทย ไม่ได้อะไรเลย จากการเพิ่มทีมแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 มีแต่ความเสียหาย ลีกก็ไม่ได้มาตรฐาน สมาคมก็ไม่สามารถจัดการข้อบังคับได้ ไม่สามารถพัฒนาแรงกิ้งของทีมชาติ ก็เสียหายหมด

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…