Skip to main content

วันพุธ 6 มกราคม 2559 ที่ประชุม คณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จัดประชุมเพื่อหาข้อสรุป จำนวนทีมเข้าแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 โดยผลการลงมติ ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2016 จะมีทีมเข้าแข่งขัน ทั้งสิ้น 20 ทีม และจะคงจำนวน 20 ทีมไว้ตลอดไป

สำหรับการประชุม คณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ประกอบด้วย องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ตัวแทนจากสโมสร ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พร้อมด้วยตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขัน รวม 12 ราย เข้าประชุมหารือ โดยประเด็นสำคัญอยู่ที่การเพิ่มจำนวนทีมแข่งขัน จาก 18 ทีม เป็น 20 ทีม

ซึ่งก่อนการลงมติดังกล่าว ตัวแทนจาก ชลบุรี เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจลาออกลาออกจากคณะกรรมการบริหาร ออกจากห้องประชุม เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มจำนวนทีมแข่งขัน

ภายหลังการลงมติ ไพฤทธิ์ ต้านไพรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวว่า ผลการประชุมมีมติเสียงข้างมาก แต่ไม่เป็นเอกฉันท์ ให้เพิ่มทีมเข้าแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 เป็น 20 ทีม เนื่องจาก บีอีซี เทโรศาสน ยังติดขัดด้านกฎหมาย หากดำเนินการแข่งขันด้วยจำนวน 18 ทีมต่อไป อาจจะเกิดการฟ้องร้องภายหลังได้ โดยในระเบียบข้อบังคับได้มีการเปิดช่องให้เพิ่มหรือลดทีมได้หากมีเหตุจำเป็นตามความเหมาะสม ซึ่งการเพิ่มทีมในครั้งนี้จะใช้ต่อไปในฤดูกาลถัดไป จนกว่าจะมีมติเปลี่ยนแปลง

ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ยังกล่าวด้วยว่า สโมสรที่ได้สิทธิในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ได้แก่ อันดับ 1-16 ของฤดูกาล 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึง สระบุรี เอฟซี และ บีอีซี เทโรศาสน จะไม่ตกชั้นแน่นอนไม่ว่าศาลจะมีคำตัดสินออกมาอย่างไร พร้อมด้วย เพื่อนตำรวจ และ พัทยา ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ และ รองแชมป์ ไทยลีกดิวิชั่น 1 รวมแล้วเป็น 18 ทีม ส่วนอีก 2 ทีมที่เหลือ จะมาจาก ไทยพรีเมียร์ลีก 1 ทีม ได้แก่ การท่าเรือ เอฟซี หรือ ทีโอที เอสซี ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการยังไม่มีข้อสรุป ว่าจะใช้เกณฑ์ในในการเลือก ขณะที่ทีมสุดท้ายเป็นทีมจาก ไทยลีกดิวิชั่น 1 ที่ยังมีเกมตกค้าง 1 นัด ระหว่าง นครปฐม ยูไนเต็ด และ สุโขทัย เอฟซี รวมถึง บีบีซียู เอฟซี ที่อยู่ในกลุ่มได้สิทธิเลื่อนชั้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : ทีโอที เอสซี เตรียมฟ้องศาล หากไทยพรีเมียร์ลีก เพิ่มทีมแข่งขัน 20 ทีมในฤดูกาลหน้า

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 3 (ได้สิทธิแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบคัดเลือก) ไทยลีก 2020/21 (ครึ่งฤดูกาล) - อันดับ…
ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ เปลี่ยนชื่อมาจาก พัทยา ยูไนเต็ด ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 จบฤดูกาล - อันดับ 6…
บีบีซียู เอฟซี* หลังจากเริ่มการแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2017 ได้ไม่นาน สโมสรฟุตบอล บีบีซียู เอฟซี ก็ประกาศไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน…
เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
ทีโอที เอสซี** ทีโอที เอสซี ถูกตัดสิทธิการแข่งขัน เพราะไม่ผ่าน คลับไลเซนซิ่ง เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน จากการค้างค่าจ้างนักกีฬา ตั้งแต่…
รองประธานสโมสร
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
ผู้จัดการทีม การท่าเรือ เอฟซี (กรกฎาคม 2016) ยุค นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ประธานสโมสรฯอดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ยุค วรวีร์ มะกูดี…
ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด