Skip to main content

วันเสาร์ 12 ธันวาคม 2558 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปที่จังหวัดขอนแก่น และเชิญสมาชิกสโมสรฟุตบอล ที่แข่งขันในระดับ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อหารือ และรับฟังรายละเอียดอุปสรรค ข้อปัญหาต่างๆ เพื่อจำได้นำมาเป็นแนวทางในการแก้ไขต่อไปในอนาคต หากได้รับการเลือกตั้ง เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ คนใหม่

สำหรับกำหนดการเปิดรับสมัคร ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทางคณะกรรมการกลาง ได้ประกาศว่า จะเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 ธันวาคม 2558 ที่จะถึงนี้ และสามารถสมัครได้ถึง วันที่ 11 มกราคม 2559 ศกหน้า และได้กำหนดวันเลือกตั้ง เอาไว้ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่าได้เดินทางไปพบสโมสร จากโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นที่แรก โดยได้แสดงวิสัยทัศน์ ตามที่เคยได้พูดไว้เมื่อวันเปิดตัวลงสมัคร ว่าจะทำอะไรบ้าง หากได้รับการเลือกตั้ง เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ภายหลังจากที่ได้รับฟังวิสัยทัศน์ ในเบื้องต้นมีสโมสรต่างๆ ให้การต้อนรับ โดยยืนยันว่าจะให้การสนับสนุน เป็นนายกสมาคมฯ ถึง 10 สโมสร ได้แก่

  1. อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด
  2. อุดรธานี เอฟซี
  3. เลย ซิตี้
  4. อำนาจ โปลี ยูไนเต็ด
  5. หนองบัว พิชญ เอฟซี
  6. สุรินทร์ ซิตี้
  7. นครพนม เอฟซี
  8. กาฬสินธุ์ เอฟซี
  9. มหาสารคาม เอฟซี
  10. หนองคาย เอฟซี

ทั้งนี้ จากข้อสังเกตจากรายชื่อ 10 สโมสร ที่ให้การสนับสนุน สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ไม่มีรายชื่อของ 5 ตัวแทน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคตะวันออก ที่มีสิทธิเลือกตั้ง ที่ได้รับการโหวตไปก่อนหน้านี้

  1. ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด
  2. สกลนคร เมืองไทย เอฟซี
  3. ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด
  4. ขอนแก่น ยูไนเต็ด
  5. มุกดาหาร ลำโขง
ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายหลังการส่งทีมเข้าแข่งขัน ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เพียงปีที่ 2 สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด…
สโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2558 (ฤดูกาล 2015) โดยส่งทีมเข้าแข่งขันในการแข่งขัน…
ร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดร้อยเอ็ด)ฤดูกาล 2017ไทยลีก 4 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
เลย ซิตี้สโมสรฟุตบอล เลย ซิตี้ เคยได้รับการสนับสนุนจาก อาร์แอร์ไลน์ และเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น เลย ซิตี้ อาร์แอร์ไลน์ ในช่วงฤดูกาล 2015-2016…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…