Skip to main content

วันจันทร์ 30 พฤศจิกายน 2558 สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ให้ทำหน้าที่เข้ามาดูแลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม

ภายหลังการประชุม ประธานกรรมการกลาง เปิดเผยว่า ได้กำหนดวันเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยจะมีการประชุมใหญ่สามัญพิเศษ ในวันพฤหัสบดี 11 กุมภาพันธ์ 2559

สำหรับการเปิดรับสมัคร ผู้เข้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ในช่วงเดือน ธันวาคม 2558 ที่จะถึงนี้ และสามารถสมัครได้ถึงวันที่ 11 มกราคม 2559 เป็นวันสุดท้าย ก่อนที่คณะกรรมการจะใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติภายใน 6 วัน และประกาศ รายชื่อผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการในวันที่ 17 มกราคม 2559

กรณีที่มาของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 72 เสียง แบ่งเป็น ไทยพรีเมียร์ลีก 18 เสียง แชมป์และรองแชมป์ ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ข ค ง รวม 6 เสียง

ส่วนตัวแทนของ ไทยลีกดิวิชั่น 1 จำวน 18 เสียง จาก 20 สโมสร เดิมกำหนดให้ใช้อันดับคะแนน ณ วันที่ 13 กันยายน 2558 แต่สำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่นี้ จะใช้อันดับคะแนน ณ วันสิ้นสุดฤดูกาล และ ตัวแทน 30 เสียง จากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะมีการคัดเลือกตัวแทนใหม่ทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาดำเนินการอย่างถูกต้องหรือไม่ จึงให้มีการเลือกตั้งตัวแทนใหม่ทั้งหมด โดยใช้ข้อบังคับฉบับ พ.ศ. 2558 รวมถึงหากสมาชิกมองว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ดำเนินการอย่างถูกต้องแล้ว ก็สามารถเลือกตัวแทนชุดเดิมเข้ามาได้

โดยคณะกรรมการฯ จะเรียกทุกสโมสร จากทุกโซน เข้ามาจัดการเลือกตั้งตัวแทน พร้อมกัน ซึ่งจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2558 ที่จะถึงนี้

พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…