Skip to main content

วันพุธ 2 ธันวาคม 2558 ที่โรงแรม พูลแมน กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลง่าว เปิดตัวพร้อมลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

อดีต ผบ.ตร. กล่าวว่าได้รับการทาบทามจาก พิสัณห์ จุลดิลก อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ก่อนที่จะถูก สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ประกาศยกเลิก และดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่ ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้เปิดตัว วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี มาเป็นทีมงาน ในตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมฟุตบอลฯ หากว่าได้รับเลือก ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559

ส่วนรายชื่อ สภากรรมการที่จะส่งลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ของ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยังไม่เป็นที่เปิดเผยแต่อย่างใด

สำหรับนโยบายจะใช้คำว่า แฟร์ เป็นหัวใจในการทำงาน โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ด้านได้แก่

  1. แฟร์ ในการบริหารองค์กร มีความโปร่งใส เป็นธรรม
  2. แฟร์ ในเรื่องการใช้จ่าย ต้องตรวจสอบได้
  3. แฟร์ ในการตัดสิน ต้องมีการปฏิรูปองค์กรผู้ตัดสิน ให้เป็นอิสระอย่างแท้จริง ได้รับความเชื่อถือ
  4. แฟร์ ในเรื่องสิทธิประโยชน์ สมาคม และ สโมสร ต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากนโยบายหลักทั้ง 4 ข้อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยังมีแผนผลักดันให้มีการจัดสร้าง อคาเดมี่ ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกด้วย

ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…