Skip to main content

แม้ว่าการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ประจำฤดูกาล 2015 จะยังไม่จบทัวร์นาเม้น แต่ ณ เวลานี้ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ได้สมาชิกใหม่แล้ว 3 ทีม ได้แก่ กลุ่ม เอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด กลุ่ม บี ระยอง เอฟซี และ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

โดยในกลุ่ม เอ แม้ว่าทีมจ่าฝูงจะเป็น สตูล ยูไนเต็ด แต่ด้วยปัญหาแฟนฟุตบอลไม่พอใจผลการแข่งขัน เข้าทำร้ายกรรมการผู้ตัดสิน ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันมีบทลงโทษ แบน สตูล ยูไนเต็ด ห้ามเข้าแข่งขันรายการต่างๆ เป็นเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่ในฤดูกาลหน้า (2016-2018) ทำให้แม้ว่าจะได้แชมป์ กลุ่ม เอ ก็จะไม่ได้สิทธิไปแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ต้องให้สิทธิทีมอันดับรองลงมา ได้สิทธิแทน

จากตารางคะแนน ล่าสุด ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่ม เอ อันดับ 2 ได้แก่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด มีคะแนน 16 แต้ม คว้าสิทธิเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยนัดสุดท้ายหากว่า ลำปาง เอฟซี สามารถเก็บ 3 แต้มทำคะแนนขึ้นมาเท่ากัน ก็ตัดสินเพียงแค่ว่า ใครจะได้อันดับสูงกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฉะเชิงเทรา เอฟซี และ จามจุรี ยูไนเต็ด ก็มีสิทธิ สอดแทรกเข้ามาแทนหาก ลำปาง เอฟซี ทำแต้มหลุดมือ

ด้าน กลุ่ม บี ทีมสโมสร ระยอง เอฟซี และ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ทำผลงานได้เท่ากัน ด้วยการชนะ 5 เสมอ 3 และแพ้เพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น ต่างกันที่ผลต่างประตูได้เสีย ที่ระยอง เอฟซี ทำได้ดีกว่า ทิ้งห่างอันดับ 3 ศุลากร ยูไนเต็ด ถึง 4 คะแนน ได้สิทธิไปแข่งขัน ไทยลีกดิวิชัน 1 ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย

หลังจากนี้ คงต้องรอผลการแข่งขันในนัดสุดท้าย ว่าทีมไหนจะได้เป็นแชมป์กลุ่ม และ ได้เข้าไปชิงชนะเลิศ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อหาแชมป์ประจำฤดูกาล 2015 ต่อไป

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายหลังการส่งทีมเข้าแข่งขัน ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เพียงปีที่ 2 สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด…
สโมสรฟุตบอล ระยอง เอฟซี ผลงานล่าสุด ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก - อันดับ 16 - ตกชั้น ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2 - อันดับ 3 - เลื่อนชั้น ฤดูกาล 2018…
สโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2558 (ฤดูกาล 2015) โดยส่งทีมเข้าแข่งขันในการแข่งขัน…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนสืลีก เป็นการเอาแชมป์ และรองแชมป์ จากโซนการแข่งขันปกติ มาเตะแบบมินิลีก พบกันหมด 10 นัด เพื่อหา 4…