Skip to main content

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประกาศลงโทษ ทีมสโมสร สตูล ยูไนเต็ด จากเหตุการณ์วุ่นวาย แฟนบอลจำนวนหนึ่ง ไล่รุมทำร้ายกรรมการผู้ตัดสิน หลังเกมการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 2015 ที่แพ้ให้กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ 22 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

สำหรับโทษ ที่สโมสร สตูล ยูไนเต็ดได้รับ คือการปรับเงินรวม 315,000 บาท และ ถูกแบนการเข้าร่วมการแข่งขันในทุกรายการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดเป็นระยะเวลา 3 ปี และห้ามจัดการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้านตลอดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก

โดยบทลงโทษ จะเริ่มในฤดูกาล 2016 โดยอนุญาตให้ สตูล ยูไนเต็ด แข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 2015 ไปจนจบการแข่งขัน ทั้งนี้หาก สตูล ยูไนเต็ด ทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 4 ทีม ที่มีสิทธิเลื่อนชั้นไปแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ก็จะให้อันดับที่ 3 ของสาย เอ เลื่อนชั้นแทน

อย่างไรก็ตาม หากปีนี้สามารถติดอันดับ 1 ใน 4 การเลื่อนชั้น เมื่อพ้นโทษกลับมาในฤดูกาล 2019 ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะมอบสิทธิให้เล่นในระดับ ไทยลีกดิวิชั่น 1 หรือ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ต่อไป

ทั้งนี้ สตูล ยูไนเต็ด เคยมีความผิดในลักษณะนี้มาแล้ว ในเกมการแข่งขันกับ จามจุรี ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ 14 พฤศจิกายน 2558

ทางด้าน สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธ์ ประธานสโมสร สตูล ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ทางสโมสรจะดำเนินการยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง หากไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยตนเองมองว่า การแบนทีมห้ามเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการเป็นเวลา 3 ปี นั้นมากเกินไป การลงโทษอย่างมากควรจะไม่เกิน 2 ปี อย่างที่เคยเกิดขึ้นในอดีต

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายหลังการส่งทีมเข้าแข่งขัน ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เพียงปีที่ 2 สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด…
สโมสร สตูล ยูไนเต็ด แชมป์ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ถูกสมาคมฟุตบอล และฝ่ายจัดการแข่งขัน ลีกภูมิภาค ห้ามเข้าร่วมการแข่งขัน 3 ฤดูกาล (2016-2019)
ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนสืลีก เป็นการเอาแชมป์ และรองแชมป์ จากโซนการแข่งขันปกติ มาเตะแบบมินิลีก พบกันหมด 10 นัด เพื่อหา 4…