Skip to main content

จากที่ สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ให้เข้ามาดำเนินการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ หลังจากมีการพักงาน วรวีร์ มะกูดี และ ยกเลิกกำหนดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ที่จะเกิดขึ้นในเดือน ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา

ล่าสุดมีการประกาศวันเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดี 11 กุมภาพันธ์ 2559 และเปิดรับสมัครผู้ชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ถึงวันที่ 11 มกราคม 2559

ซึ่งหากตรวจสอบย้อนกลับไปถึงคำสั่งแบน วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนล่าสุด ที่เพิ่งหมดวาระ และพร้อมลงชิงตำแหน่ง นายกสมาคมฯ ก่อนที่ ฟีฟ่า จะลงโทษแบน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจการฟุตบอล เป็นเวลา 90 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2558 เป็นต้นมา

ถ้าหากนับจำนวน 90 วัน ตามที่ ฟีฟ่า กำหนดไว้ วรวีร์ มะกูดี จะสามารถกลับมาทำงานที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลได้อีกครั้ง ในวันที่ 11 มกราคม 2559 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่คณะกรรมการกลาง ประกาศให้เป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร ผู้ชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ

ทั้งนี้ ยังไม่มีความคืบหน้ากรณี วรวีร์ มะกูดี จะกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หรือไม่ รวมถึง ถ้าหาก ฟีฟ่า มีคำสั่งเพิ่มโทษแบนออกไปอีก ก็จะทำให้ วรวีร์ มะกูดี หมดสิทธิในการลงสมัครชิงตำแหน่งดังกล่าว ตามวันที่คณะกรรมการกลางกำหนดไว้

ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…