Skip to main content

เว็บไซต์ goal รายงานว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงการณ์เลื่อนการเลื่อกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเดิมกำหนดไว้ในวันเสาร์ 17 ตุลาคม 2558 ที่จะถึงนี้ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด ตามคำสั่งของ สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า

โดยก่อนหน้านี้ วันจันทร์ 12 ตุลาคม 2558 มีรายงานข่าว FIFA มีคำสั่งถึง วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยสั่งให้พักงานชั่วคราว ห้ามยุ่งเกี่ยวกิจกรรมฟุตบอลในทุกระดับ เป็นเวลา 90 วัน

ต่อมาในบ่ายวันอังคาร 13 ตุลาคม 2558 ฟีฟ่า ได้ส่งตัวแทน เพื่อประชุมเป็นการด่วน กับผู้บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และได้มีแถลงการณ์ออกมาในที่สุด

แถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วันอังคาร 13 ตุลาคม 2558) ระบุข้อความดังนี้

วันนี้ตัวแทนของสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือฟีฟ่า ประกอบด้วย

  • เจมส์ จอห์นสัน ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายกิจการสมาคมฟุตบอล
  • ซาน จี เหวิน ผู้จัดการฝ่ายกฎหมายของ และคณะทำงานของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี

โดยการมาของคณะกรรมการดังกล่าวข้างต้น มาเพื่อหาข้อมูลความชัดเจนในการเลือกตั้ง ตลอดจน มาสอบถามและทำความเข้าใจกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการสมัครเลือกตั้ง นายก อุปนายก และสภากรรมการ ทุกฝ่าย เพื่อที่จะหาแนวทางและวิธีการปฏิบัติเพื่อให้การเลือกตั้ง เกิดความชัดเจน และเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ดังนั้นคณะกรรมการฯ จึงได้กำหนดแนวทางให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปฏิบัติดังต่อไปนี้

  • ให้เลื่อนกำหนดการเลือกตั้ง นายก อุปนายก และ สภากรรมการ ในวันเสาร์ 17 ตุลาคม 2558 ที่จะถึงนี้ ออกไปก่อน
  • ให้สภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรียกประชุม เพื่อมีมติให้เลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ออกไปตามที่ ฟีฟ่า กำหนด และให้ดำเนินการส่งมติดังกล่าว ไปยังคณะกรรมการฉุกเฉินของ ฟีฟ่า เพื่อพิจารณา
  • เมื่อคณะกรรมการฉุกเฉินของฟีฟ่า ได้พิจารณาเห็นชอบแล้ว ก็จะส่งเรื่องดังกล่าวให้กับคณะกรรมการบริหารของ ฟีฟ่า เพื่อพิจารณาและมีคำสั่งต่อไป

ลงชื่อ นรินท์พงษ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันอังคาร 13 ตุลาคม 2558

ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…