Skip to main content

สำหรับเหตุการณ์ปะทะกันในเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดกลางสัปดาห์ วันพุธ 28 ตุลาคม 2558 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี โดยในจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา เข้าแย่งบอลกับ ภูริทัต จาริกานนท์ และกรรมการผู้ตัดสิน อลงกรณ์ ฝีมือช่าง ตัดสินใจให้ใบแดงแก่ ภูริทัต จาริกานนท์

ล่าสุด เว็บไซต์ Mthai รายงานว่า ดัสกร ทองเหลา ได้โพสต์ข้อความลงใน Instagram ส่วนตัวว่า "ความเชื่อ" เป็นจุดเริ่มต้นของการทำทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าปราศจากความเชื่อในสิ่งใด คุณก็อย่าพยายามทำในสิ่งนั้นเลยจะดีกว่า ลุยต่อไปเด็กๆ ซึ่งเมื่อ ดัสกร ทองเหลา โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว มีผู้ใช้งาน Instagram จำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก

ทางฝั่ง กรรมการผู้ตัดสิน อลงกรณ์ ฝีมือช่าง ก็ได้มีการโพสต์ข้อความลงในแอพพลิเคชั่น LINE ข้อความว่า คนเราผิดพลาดกันได้ ผมผิดพลาด ผมก็ยอมรับว่าผมผิดพลาด แต่ผมผิดพลาดโดยสุจริต ซึ่งผมก็ขอโทษผู้ใหญ่ที่เขาเสียผลประโยชน์ไปแล้ว แต่บางคนผิดพลาดโดยทุจริต แต่ยังบอกกับคนอื่นว่าตัวเองไม่ได้ผิดพลาดอะไร น่า...จริงๆ คุณอย่าคิดว่าคนอื่นไม่รู้จักนิสัยคุณนะ เขารู้แต่เขาไม่พูดก็แค่นั้นเอง ทั้งนี้ ข้อความดังกล่าว ไม่มีใครทราบว่า อลงกรณ์ ฝีมือช่าง ต้องการสื่อสารถึงใครที่บอกว่า ผิดพลาดโดยทุจริต

ขณะที่ พลเอก ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการอุทธรณ์ของสโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่ส่งถึงคณะกรรมการ เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา ไม่เป็นผล โดยให้รายละเอียดว่า กรรมการตัดสินไปแล้ว ก็ถือเป็นข้อยุติและเป็นดุลยพินิจของผู้ตัดสิน ยืนยันว่าไม่ยกเลิกโทษใบแดง

ด้าน ชัยยะ มหาปราบ กรรมการผู้ตัดสิน ที่ถูกคณะกรรมการผู้ตัดสิน ของสมาคมฟุตบอลฯ ห้ามลงทำหน้าที่เป็นเวลาหนึ่งปีครึ่ง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัวอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ได้แสดงความคิดเห็น จากจังหวะการปะทะกันระหว่าง ดัสกร ทองเหลา และ ภูริทัต จาริกานนท์ โดย ชัยยะ มหาปราบ โพสต์ข้อความว่า ในกรณีปัญหาถ้าผู้ตัดสินทำถูกก็บอกถูก ผิดก็บอกผิด แล้วอธิบายเหตุผลชี้แจงกันไป ปัญหาจะได้ลดน้อยลง การบริหารจัดการผู้ตัดสิน การพัฒนา การแก้ไขข้อผิดพลาด เหล่านี้ล้วนเป็นโจทย์ที่ผู้บริหารต้องช่วยกันแก้ไข พร้อมกับลงท้ายว่า ถ้าการออกมาพูดของตนเองทำให้ใครเสียหายก็ต้องขออภัย ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร

สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ผู้ตัดสินฟุตบอล
ย้ายร่วมทีม อุดรธานี เอฟซี (ธันวาคม 2017)เข้าร่วมทีม บีอีซี เทโรศาสน (มกราคม 2017)
ตำแหน่ง : กองกลางย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี มาร่วมทีม พีทีที ระยอง (มกราคม 2016)ย้ายกลับมาจากบางกอกกล๊าส เอฟซี เข้าสังกัด ชลบุรี เอฟซี
ผู้ตัดสินฟุตบอล