Skip to main content

ในการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดกลางสัปดาห์ วันพุธ 28 ตุลาคม 2558 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี มีจังหวะปะทะปัญหา ระหว่าง ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เข้าปะทะ กับ ภูริทัต จาริกานนท์ นักเตะของชลบุรี เอฟซี จนสุดท้าย กลายเป็น ภูริทัต จาริกานนท์ ได้รับใบแดงโดยตรง ถูกไล่ออกจากสนาม

ต่อมา สโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี ได้ทำเรื่องยื่นขออุทธรณ์ กรณีใบแดงดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า สโมสรเห็นว่า ภูริทัต จาริกานนท์ เข้าถึงฟุตบอลก่อน ดัสกร ทองเหลา รวมทั้งจังหวะดังกล่าว นักฟุตบอลของชลบุรี เอฟซี ไม่มีเจตนาทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพแต่อย่างใด จึงทำเรื่องอุทธรณ์

ด้าน พลเอก ชินเสน ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมายืนยันการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน อลงกรณ์ ฝีมือช่าง ทำหน้าที่ได้ถูกต้องแล้ว โดยให้ความเห็นว่า เป็นการเข้าบอลที่ค่อนข้างอันตราย และอาจทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเรื่องนี้คณะกรรมการได้เน้นย้ำมาตลอด แม้ว่าจะพยายามเล่นที่บอลจริง แต่ก็เป็นการเข้าบอลที่อันตราย

นอกจากนี้ เว็บไซต์ MGRsport รายงานว่า ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า ที่ถูกคณะกรรมการผู้ตัดสินสั่งแบน ไม่ให้ลงทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอล เป็นเวลาปีครึ่ง ให้ความเห็นผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่าจังหวะดังกล่าว คนทำฟาวล์คือ ดัสกร ทองเหลา เพราะภูริทัต จาริกานนท์ เข้าถึงบอลก่อน แล้ว ดัสกร ทองเหลา เตะไปโดน ภูริทัต จาริกานนท์ เลยเจ็บ ทั้งสองคนกระโดดเข้าแย่งบอลกัน ถามจริงเถอะ อันตรายอย่างไร

ทางด้าน ภูริทัต จาริกานนท์ ผู้ได้รับใบแดงโดยตรง จากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊คส่วนตัวว่าเล่นฟุตบอลใจมันแมนๆ หน่อย อย่าแสดงละครให้มากนัก คนทำงานจริงๆ แม่งเหนื่อยใจกันคนที่สร้างภาพเก่งๆ จะดูคนดูใครดูดีดี เพราะถ้าชอบใครแล้วนิสัย แมนๆ คุณก็จะภูมิใจที่ชอบเขา ทั้งนี้ข้อความดังกล่าว ภูริทัต จาริกานนท์ ไม่ได้เปิดเผยว่าต้องการสื่อถึงใครเป็นพิเศษ

สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
ผู้ตัดสินฟุตบอล
พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ผู้ตัดสินฟุตบอล
ย้ายร่วมทีม อุดรธานี เอฟซี (ธันวาคม 2017)เข้าร่วมทีม บีอีซี เทโรศาสน (มกราคม 2017)
ตำแหน่ง : กองกลางย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี มาร่วมทีม พีทีที ระยอง (มกราคม 2016)ย้ายกลับมาจากบางกอกกล๊าส เอฟซี เข้าสังกัด ชลบุรี เอฟซี