Skip to main content

ธนาธิป สว่างแสง โฆษก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศไทย เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวมีทเดอะเพลสประจำสัปดาห์ ว่าทางไทยพรีเมียร์ลีก หรือ ทีพีแอล ไม่สามารถที่จะเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก เพื่อหลีกทางให้กับการเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในนัดที่จะแข่งขันกับไต้หวัน

เนื่องจากตามข้อตกลงที่เคยได้คุยกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยก่อนหน้านี้ คือ ทางไทยพรีเมียร์ลีก ยอมเลื่อนโปรแกรมในช่วงก่อนการแข่งขันกับทีมชาติเวียดนาม เมื่อต้นเดือน ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเลื่อนครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทย มีทั้งการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ไทยลีกดิวิชั่น 1 ไทยเอฟเอคัพ และ ไทยลีกคัพ ซึ่งจะมีโปรแกรมแข่งขันแน่นในช่วงปลายปี ดังนั้นอยากให้เห็นใจสโมสรด้วยเช่นกัน

เนื่องจากล่าสุด เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ต้องการเก็บตัวฝึกซ้อมนักฟุตบอลทีมชาติไทย ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันกับทีมชาติไต้หวัน เพื่อสะสมความได้เปรียบในการผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายของเอเชีย ก่อนที่ในเกมสุดท้ายจะออกไปเยือนอิรัก

สำหรับระยะเวลาในการเก็บตัวฝึกซ้อมของทีมชาติไทย จะมีเวลาเก็บตัว 10 วัน ในช่วงระหว่างวันที่ 2-11 พฤศจิกายน ก่อนที่จะแข่งขันกับทีมชาติไต้หวัน ในวันพฤหัสบดี 12 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งทางไทยพรีเมียร์ลีก คิดว่าเพียงพอแล้ว

โฆษก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย