Skip to main content

จากประกาศล่าสุดของ ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ขยับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 จากวันเสาร์-อาทิตย์ 3-4 ตุลาคม ไปแข่งขันในวันเสาร์-อาทิตย์ 14-15 พฤศจิกายน 2558 แทน

พร้อมกับก่อนหน้านี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง วางโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมนักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนเกมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะออกไปเยือนเวียดนาม ในวันอังคาร 13 ตุลาคม โดย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะเรียกนักเตะเข้าฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2558 เป็นต้นไป

ล่าสุด ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า สโมสรตัดสินใจยึดตามกฎระเบียบของฟีฟ่าในการปล่อยตัวนักเตะในสังกัดไปเล่นให้กับทีมชาติ ซึ่งตามกฎระเบียบของฟีฟ่า ระบุเอาไว้ว่า แมตช์การแข่งขันระดับนานาชาติ ถ้านักฟุตบอลถูกเรียกตัอว สโมสรจะต้องปล่อยตัวนักเตะเป็นเวลา 4 วัน รวมวันแข่งขัน และระยะเวลาอาจเป็น 5 วัน หากเป็นการแข่งขันในคนละทวีปกับที่ตั้งสโมสร ส่วนแมตช์กระชับมิตร นักเตะจะต้องได้รับการปล่อยตัวเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับแมตช์ดังกล่าว เป็นเวลา 48 ชั่วโมง 

ซึ่งจากระเบียบฟีฟ่าข้างต้น หมายความว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะปล่อยผู้เล่นที่มีรายชื่อติดทีมชาติ เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยในวันอังคาร 6 ตุลาคม เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติฮ่องกง ในวันพฤหัสบดี 8 ตุลาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันอังคาร 13 ตุลาคม ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ในการแข่งขันกับทีมชาติอิรักที่ผ่านมา สโมสรได้เปิดทางให้ตามคำร้องขอจากทีมชาติไทย ซึ่งทาง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ความร่วมมือกับทีมชาติไทยเสมอมา แต่ก็ต้องยึดหลักกฎระเบียบของฟีฟ่าเช่นกัน

ต้องยอมรับว่า ฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ขึ้นมาถึงจุดที่เราเป็นหนึ่งในอาเซียน เพราะมีลีกที่แข็งแกร่ง แต่ตอนนี้ ไทยพรีเมียร์ลีก กำลังทำลายมันลงหรือเปล่า ต้องย้อนถามตัวเอง

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด