Skip to main content

ปตท.ระยอง 3-4 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

เกมนี้เป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี จ่าฝูง ยามาฮ่า ลีก 1 ปตท.ระยอง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ จ่าฝูง โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สำหรับเกมคู่นี้เป็นคู่ที่ยิงประตูกันมากที่สุด และดราม่ามากที่สุด ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

โดยในครึ่งแรกทีมเจ้าบ้านเป็นฝ่ายขึ้นนำทิ้งห่างไปก่อนถึง 3-0 จากการยิงของ กีรติ เขียวสมบัติ ที่ชาร์จหน้ากรอบเขตประตู ตั้งแต่ช่วงนาทีที่ 5 ของการแข่งขัน หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็ได้เฮอีกในนาทีที่ 35 เมื่อ บาบา ซาเลีย ยิงสวน วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ในช่วงท้ายครึ่งแรก กีรติ เขียวสมบัติ คนเดิมหลุดเข้าไปยิง ส่งผลให้ ปตท.ระยอง นำห่าง 3-0

แต่แล้วครึ่งหลัง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่น 2 คนรวด โดยส่ง ดัสกร ทองเหลา และ ธีรศิลป์ แดงดา ลงมาทำเกม การปรับเปลี่ยนแผนได้ผล เมื่อนาทีที่ 64 ทีมเยือนตีไข่แตก โดยการยิงของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่บอลไปโดน ศราวุฒิ นะตะสัตย์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

จากนั้นนาที่ที่ 67 กิเลนผยองได้ลูกฟรีคิก เปิดโดย ดัสกร ทองเหลา บอลมาถึง เอดิวัลโด ซันให้เมืองทอง ยูไนเต็ด ตามมาเป็น 3-2 ในช่วงท้ายเกม นาที 85 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำสำเร็จ เมื่อ ดัสกร ทองเหลา วางบอลมาให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา โขกลูกบอลเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้สกอร์มาเสมอกันที่ 3-3 และหมดเวลาด้วยสกอร์นี้ ต้องต่อเวลาพิเศษ

ประตูชี้ขาดมาเกิดขึ้นในนาทีที่ 112 เมื่อแนวรับของ ปตท.ระยอง สกัดบอลมาเข้าทาง มงคล นามนวด ยิงด้วยเท้าซ้าย บองเสียบเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมเยือนแซงนำขึ้นเป็น 3-4 จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พลิกเอาชนะได้ ผ่านของรอบรองชนะเลิศต่อไป

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0 สิงห์ท่าเรือ

ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นทีมที่เล่นสบายที่สุดในรอบนี้ เมื่อเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สิงห์ท่าเรือ ทีมจาก ยามาฮา ลีก 1

โดยแฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันทั้งสนาม เมื่อ จิรวัฒน์ มัครมย์ ปั่นฟรีคิกระยะ 26 หลา โค้งหนีมือ ศุภวัฒน์ สีโนทัย เข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า นำ สิงห์ท่าเรือ 1-0 ในนาทีที่ 34 และในช่วงทดเวลาเจ็บของครึ่งแรก ทีมเจ้าบ้านยิงหนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากการเข้าชาร์จของ คาร์เมโล กอนซาเลส โขกจ่อๆ เข้าไปประตูไป

เกมในครึ่งหลัง สถานการณ์ยังคงเป็นของเจ้าบ้าน เมื่อทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 คน โดย มาร์ติน อมาร่า เจอร์รี่ กองหลังของสิงห์ท่าเรือ โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม ตั้งแต่ในช่วงต้นครึ่งหลังนาทีที่ 53

ในช่วงท้ายเกมนาที 78 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตอกตะปูปิดฝาโลง สิงห์ท่าเรือ โดยธีราทร บุญมาทัน โยนเปลี่ยนทางไปให้ อนาวิน จูจีน โหม่งย้อนกลับมาเข้าทาง สุเชาว์ นุชนุ่ม ทิ้งตัวชาร์จจ่อๆ ระยะเผาขน ทำให้บุรีรัมย์ ชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 3-0

บางกอก เอฟซี 0-1 บางกอกกล๊าส

สโมสรฟุตบอล บางกอกกล๊อส เอฟซี ทีมจากโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก บุกเฉียน บางกอก เอฟซี ทีมอันดับ 4 จาก ยามาฮา ลีก 1 ถึงในถิ่นสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ บางมด 1-0 จากฝีเท้าของ ฮิโรโนริ ซารูตะ

ซึ่งเกมนี้เจ้าบ้านถือว่าเป็นรองกว่าทีมเยือน เพราะเป็นหนึ่งใน 3 ตัวแทนจาก ยามาฮา ลีก 1 ส่วนทีมเยือนเป็นทีมร้อนแรงจากศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก

ในเกมนี้ ได้ประตูจากลูกโทน ในนาทีที่ 27 ของ ฮิโรโนริ ซารูตะ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลเสียบตาข่ายเข้าประตูไปอย่างสวยงาม และเป็นสกอร์เดียว ที่ทำให้ทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี เข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ ต่อไป

อินทรีเพื่อนตำรวจ 0-0 (3-1 ลูกโทษ) เชียงราย ยูไนเต็ด

สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน อินทรีเพื่อนตำรวจ เปิดบ้านรับการมาเยือน ของเพื่อนร่วมลีก กว่างโซ้ง เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกไทยคม เอฟเอคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

โดยในเวลา 90 นาที ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทำให้เสมอกันในเวลา 0-0 จนต้องต่อเวลาพิเศษ

เกมต่อเวลาพิเศษ 120 นาที อินทรีเพื่อนตำรวจ และ เชียงราย ยูไนเต็ด ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้อีก ทำให้ต้องตัดสินด้วยการยิงลูกที่จุดโทษ ผลปรากฎว่า อินทรีเพื่อนตำรวจ ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ดไป 3-1 ผ่านเข้ารอบต่อไป

สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ จะต้องทำการจับสลากประกบคู่กันอีกครั้ง

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 3 (ได้สิทธิแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบคัดเลือก) ไทยลีก 2020/21 (ครึ่งฤดูกาล) - อันดับ…
สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอล เชียงราย ยูไนเต็ด เปลี่ยนชื่อสโมสรอีกครั้ง โดยในฤดูกาล 2021/22 แข่งขันมาได้ 7 นัด…
สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชื่อเดิม "สโมสรฟุตบอล บางกอกกล๊าส เอฟซี" ชื่อใหม่ "บีจี ปทุม ยูไนเต็ด" เริ่มใช้ครั้งแรกในการแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล…
สโฒสรฟุตบอล พีทีที ระยอง เดิมใช้ชื่อทีม ปทต. ระยอง แล้วเปลี่ยนเป็น พีทีที ระยอง ในฤดูกาล 2015 *** หมายเหตุ : สโมสร พีทีที ระยอง ไม่ใช่สโมสร ระยอง…
บางกอก เอฟซี (สโมสรฟุตบอล สมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร) สนามเหย้า : สนามศูนย์ฝึกกีฬาเฉลิมพระเกียรติ บางมด
เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา
ไทยเอฟเอคัพ การแข่งขันฟุตบอล ไทยเอฟเอคัพ โดยทีมที่คว้าแชมป์รายการ ไทยเอฟเอคัพ จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ…