Skip to main content

สืบเนื่องจากการประชุมเมื่อวันอังคาร 27 มิถุนายน 2566 ในการประชุมร่วมระหว่าง บริษัท ไทยลีก ฝ่ายจัดการแข่งขัน และ ทีมสโมสรสมาชิก ที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 (พ.ศ. 2566-2567) ในประเด็นลิขสิทธิการถ่ายทอดสดสำหรับฤดูกาลใหม่ ที่มีผู้เสนอประมูลเพียงเจ้าเดียว และให้ราคาค่าลิขสิทธิ์อยู่ที่ 50 ล้านบาท เท่านั้น

ทำให้ในการประชุม สโมสรฟุตบอลที่เป็นสมาชิกได้เสนอว่าจะขอแยกการบริหารจัดการออกจากสมาคมกีฬาฟุตบอล และ บริษัท ไทยลีก โดยจะเป็นการบริหารร่วมกัน ระหว่าง 16 สโมสร ถือเป็น 16 หุ้น และ บริษัท ไทยลีก อีก 1 หุ้น

สำหรับในการลงมติครั้งแรก มีจำนวน 10 สโมสร ที่เห็นด้วยว่าควรแยกลีกออกมาบริหารจัดการเอง และ 5 สโมสร ที่ไม่เห็นด้วย รวมกับ 1 สโมสร ที่งดออกเสียง

สโมสรที่เห็นว่าควรแยก ไทยลีก ออกมาบริหารจัดการเอง ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี, โปลิศ เทโร เอฟซี, ราชบุรี เอฟซี, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, พีที ประจวบ เอฟซี, ขอนแก่น ยูไนเต็ด, นครปฐม ยูไนเต็ด, ตราด เอฟซี และ อุทัยธานี เอฟซี

สโมสรที่ไม่เห็นด้วย ได้แก่ เมืองทอง ยูไนเต็ด, ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด, ลำพูน วอร์ริเออร์, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี

สโมสรที่งดออกเสียง ได้แก่ สุโขทัย เอฟซี

อย่างไรก็ตาม มีการนัดประชุมปรึกษาหารือกันอีกครั้งในวันจันทร์ 3 กรกฎาคม 2566 ที่จะถึงนึ้

ที่มา YouTube GOAT TV

การแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก เป็นการแข่งขันลำดับสูงสุด ของประเทศไทย
จดทะเบียน วันที่ 29 กรกฎาคม 2559 โดย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, ลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ และ ยงยศ พึ่งธรรม ถือหุ้นอัตราส่วน 9998:1:1ต่อมาวันที่ 16…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…