Skip to main content

วันอังคาร 27 มิถุนายน 2566 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ไทยลีก ได้เชิญสมาชิก ไทยลีก 1 เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มการแข่งขันฟุตบอลฤดูกาลใหม่ 2023/24 ที่จะถึงนี้ พร้อมแจ้งความคืบหน้าเรื่องสิทธิประโยชน์จากค่าลิขสิทธิการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก

ปรากฎว่า ภายหลังการประชุม ได้มีการแถลงข่าวว่า ปัจจุบัน ทางบริษัทไทยลีก ยังไม่ได้ทำข้อตกลงใดๆ กับผู้เสนอขอซื้อลิขสิทธิถ่ายทอดสด เนื่องจากมีการเสนอราคาเข้ามาที่ 50 ล้านบาท เท่านั้น

สำหรับแนวทางการแก้ปัญหา ในที่ประชุมได้เสนอความคิดเห็นว่า ทีมสโมสรสมาชิกไทยลีก 1 จำนวน 16 ทีม จะมีส่วนเข้ามาบริหารค่าลิขสิทธิเอง รวม 16 หุ้น ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก อีก 1 หุ้น จากเดิมที่ บริษัท ไทยลีก จะเป็นคนบริหารจัดการทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม มีการนัดประชุม สมาชิกไทยลีก 1 อีกครั้ง ในวันจันทร์ 3 กรกฎาคม 2566 เพื่อเร่งหาแนวทาง ข้อสรุป ประเด็นค่าลิขสิทธิ และสิทธิประโยชน์ ทีมสโมสรสมาชิกควรได้รับ สำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2023/24 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ Siamspot FootballSiam

จดทะเบียน วันที่ 29 กรกฎาคม 2559 โดย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, ลักขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ และ ยงยศ พึ่งธรรม ถือหุ้นอัตราส่วน 9998:1:1ต่อมาวันที่ 16…
การแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก เป็นการแข่งขันลำดับสูงสุด ของประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…