Skip to main content

วันจันทร์ 10 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 น. ที่โรงแรม แมริออท สุขุมวิท 22 ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีม สโมสรฟุตบอล ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แถลงข่าว เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อวันเสาร์ 8 กรกฎาคม 2560 ในช่วงพักครึ่งเวลาการแข่งขัน ระหว่างสโมสรฟุตบอล ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี โดยมีการปะทะกันระหว่าง ธนวัชร์ นิติกาญจนา และ ติอาโก้ คุนญ่า นักเตะของทีม ชลบุรี เอฟซี จนถึงขั้นชกต่อยกัน

ธนวัชร์ นิติกาญจนา เล่าว่า ขณะที่หมดเวลาครึ่งแรก ช่วงที่ผู้ตัดสินกำลังเดินเข้าห้องพัก ตนเองได้ถูก ติอาโก้ คุนญ่า สาดน้ำเข้าใส่บริเวณแขนและลำตัว ตนเองจึงมีปฏิกิริยาตอบโต้ โดยเดินเข้าไปตบหัว ติอาโก้ คุนญ่า พร้อมกับพูดว่า What are you doing?

ทั้งนี้ ผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวด้วยว่า ตนเองรู้จักกับ ติอาโก้ คุนญ่า มาก่อนหน้านี้ แต่ในวินาทีนั้น ติอาโก้ คุนญ่า ตอบโต้กลับมาด้วยขวดน้ำ ตีเข้ามาที่บริเวณใบหน้าของตนเอง

ธนวัชร์ นิติกาญจนา เล่าต่อว่า ตนเองจำเหตุการณ์ได้ไม่ชัดเจน แต่หลังจากได้ดูคลิปเหตุการณ์ ก็เห็นว่ามีการ์ดซึ่งอยู่ด้านหลัง ได้ทำเกินกว่าเหตุ ทำให้นักฟุตบอลของทีมชลบุรี เอฟซี ได้รับบาดเจ็บ

ธนวัชร์ นิติกาญจนา ยอมรับว่าตนเองรู้สึกผิด ที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์กับเหตุการณ์ต่างๆ และจากการทำงานฟุตบอลมากว่า 8 ปี ตนเองควรจะมีประสบการณ์มากกว่านี้ โดยจะลดบทบาท และจะไม่เข้าไปในเขตเทคนิคอีก

ในตอนท้าย ผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้กล่าวขอโทษไปยัง ผู้บริหารสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี สำหรับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ธนวัชร์ นิติกาญจนา ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผู้จัดการทีม ของสโมสรฟุตบอล ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดยจะให้ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสโมสร มารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม ทำหน้าที่ต่อไป

ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดราชบุรี) ผลงานล่าสุด ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก จบฤดูกาล - อันดับ 8 ไทยลีก ครึ่งฤดูกาล - อันดับ 4…
ผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (กรกฎาคม 2017) ทำหน้าที่ ต่อจาก ธนวัชร์ นิติกาญจนา ที่ประกาศลาออก รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ ติอาโก้ คุนญ่า…
อดีตผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (ลาออก กรกฎาคม 2017) รับผิดชอบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ติอาโก้ คุนญ่า ในการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ 8 กรกฎาคม 2560
ตำแหน่ง : กองหน้ากลับมาเล่นให้กับ ชลบุรี เอฟซี ในช่วงเลกที่ 2 ไทยลีก 2017 (โดยก่อนหน้านี้ ไปเล่นอยู่ในลีกอินโดนีเซีย)เข้าเป็นนักเตะของ…