Skip to main content

วันพุธ 11 มกราคม 2560 ตัวแทน สโมสรฟุตบอล ชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เข้ายื่นหนังสือต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อขอให้เลื่อนการจับสลาก วางโปรแกรมการแข่งขัน ไทยลีก ประจำฤดูกาล 2017 ออกไปก่อน

สำหรับกำหนดการ จับสลากวางโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 2017 สำหรับทุกลีก ทุกระดับชั้น ในวันพฤหัสบดี 12 มกราคม 2560 ที่จะถึงนี้

อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรฟุตบอล ชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดเผยว่า ที่มายื่นหนังสือเลื่อนการจับสลากประกบคู่ เนื่องจากทางสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์ ไปยังคณะกรรมการอุทธรณ์กีฬาอาชีพ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย และยังไม่มีข้อยุติ ว่าทั้งสองทีมจะได้แข่งขันในลีกใด จึงต้องการขอให้ชะลอไว้ก่อน

ด้าน สมสกุล วิจิตรภาพ เลขาผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า สโมสรคาดหวังว่า การพูดคุยภายในของสภากรรมการจะออกมาในทางที่ดี เพราะสโมสรเพียงแค่ใช้สิทธิทางกฎหมาย แต่ถ้าหากออกมาไม่เป็นไปตามที่ต้องการ คงต้องให้ฝ่ายบริหารของสโมสร อาร์มี่ ยูไนเต็ด ตัดสินใจว่าจะดำเนินการฟ้องศาลต่อไปหรือไม่

ขณะที่ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนเองรู้สึกลำบากใจ และไม่สบายใจ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นมติของสภากรรมการ ไม่ได้เป็นการตัดสินใจของตนเอง ดังนั้น จึงต้องปฏิบัติไปตามนั้น

พร้อมกันนี้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังเปิดเผย ภายหลังการประชุม สภากรรมการฯ ครั้งที่ 1/2560 ด้วยว่า สภากรรมการมีมติเอกฉันท์ยืนยันที่จะดำเนินการทุกอย่างตามมติที่สมาคมฯ เคยมีมา คือ ในไทยลีก สโมสรที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน และ วันพฤหัสบดี 12 มกราคม 2560 ก็จะมีการจับสลากประกบคู่แข่งขัน ไม่มีการเลื่อนแต่อย่างใด

ชัยนาท ฮอร์นบิล (สโมสรฟุตบอล จังหวัดชัยนาท) ผลงานล่าสุด: ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2 - อันดับ 6 - เข้ารอบเพลย์ออฟ - แพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด สกอร์รวม 4-1…
สโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด หรือ สโมสรทหารบก ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบก ใช้สนามกีฬากองทัพบก เป็นสนามเหย้า…
รองประธานฝ่ายบริหาร และ รองประธานสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…