Skip to main content

วันอังคาร 10 มกราคม 2560 เว็บไซต์ FourFourTwo รายงานว่า สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เชิญ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้าหารือปัญหา ตามข้อร้องเรียนของ สโมสรฟุตบอล ชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ถูกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตัดสินให้ตกชั้นอย่างไม่เป็นธรรม

โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศยุติการแข่งขันฟุตบอล และกีฬาอื่นๆ ภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมฯ เพื่อเป็นการน้อมถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบรมสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และประกาศอันดับการแข่งขัน ประจำปี 2559 ในเวลาต่อมา ทำให้ ชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่แข่งขันใน ไทยลีก 2016 ซึ่งอยู่ในโซนหนีตกชั้น ไม่ได้แข่งขันต่ออีก 3 นัด ส่งผลให้ถูกจัดอันดับให้ตกชั้นในทันที

ภายหลังการหารือในวันอังคาร 10 มกราคม 2560 สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การเข้าหารือในครั้งนี้ ยังไม่ได้บทสรุปที่ชัดเจน โดยจะมีการนำวาระการประชุมในครั้งนี้ ไปหารือกับสภากรรมการก่อน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการตัดสินใจของสภากรรมการ ซึ่งตนเองเป็นนายกสมาคมฯ แต่ไม่มีสิทธิออกเสียงอะไร ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันพฤหัสบดี 12 มกราคม ที่จะถึงนี้

ซึ่งในวันพฤหัสบดี 12 มกราคม 2560 จะเป็นวันจับสลากโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก ในทุกระดับ โดย นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวในตอนท้ายว่า แฟนฟุตบอลจะทราบว่า ชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด จะได้แข่งขันในระดับไหน จากการเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันในวันดังกล่าว

ชัยนาท ฮอร์นบิล (สโมสรฟุตบอล จังหวัดชัยนาท) ผลงานล่าสุด: ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2 - อันดับ 6 - เข้ารอบเพลย์ออฟ - แพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด สกอร์รวม 4-1…
สโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด หรือ สโมสรทหารบก ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพบก ใช้สนามกีฬากองทัพบก เป็นสนามเหย้า…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย