Skip to main content

วันอังคาร 18 ตุลาคม 2559 เฟซบุ๊ก Rody Hornbill ของ อนุรุทธิ์ นาคาศัย เผยแพร่ข้อมูล "ลับ ลวง พราง !!!" ตั้งข้อสังเกตถึงความไม่โปรงใส่ ในการเรียกประชุม ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันจันทร์ 17 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ สโมสร ตำรวจ

อนุรุทธิ์ นาคาศัย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้โอกาสสโมสรสมาชิก เข้าชี้แจงแบบรายบุคคล (สโมสร) คนละไม่เกิน 5 นาที ใน 3 ประเด็นคำถาม แต่ไม่มีคำถามไหนเลย ที่ถามว่า เห็นด้วยกับการจัดลำดับตามประกาศ ที่ส่งผลให้ ชัยนาท ฮอร์นบิล และ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ตกชั้น หรือไม่

แต่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กลับตั้งคำถาม ว่าในฤดูกาลหน้าอยากแข่งขัน 18 ทีม หรือ 20 ทีม และคำถามพ่วง หากเพิ่มทีมเป็น 20 ทีม ยินดีให้ลดเงินสนับสนุนหรือไม่ ทำให้สโมสรสมาชิกเกิดความสับสน เพราะบางสโมสร ส่งเพียงตัวแทนมาประชุม ไม่ใช่ตำแหน่งระดับบริหารสโมสร

เนื้อความทั้งหมดที่ อนุรุทธิ์ นาคาศัย เผยแพร่ มีดังนี้...

ลับ ลวง พราง !!!

การเรียกสโมสรสมาชิกเข้าไปชี้แจงทีละสโมสร คนละไม่เกิน 5 นาที ใน 3 ประเด็นคำถาม ไม่มีคำถามไหนถามเลยว่า "เห็นด้วยกับการจัดลำดับตามประกาศ แล้วให้ชัยนาทและอาร์มี่ ตกชั้นทันที นั้นเป็นประกาศที่ยุติธรรมและชอบแล้วหรือไม่" ???

แต่กลับนำคำถามที่ถามว่าอยากได้ 18ทีม หรือ 20ทีม กว่ากัน แถมยังพ่วงคำถามที่3 ว่า ถ้ามี20ทีม ยินดีให้ลดเงินสนับสนุนไหม มาทำให้สโมสรสมาชิกสับสน เพราะบางสโมสรระดับผู้บริหารไม่ได้มาประชุมด้วยตัวเอง แล้วสภากรรมการก็นำผลของคำถาม 18ทีม หรือ 20ทีม นี้ มาตัดสินว่าเป็นมติ 9 ต่อ 6เสียง ไม่ออกเสียง 3เสียง (ไม่ใช 17 ต่อ 1 ที่ถามเรื่องการยุติ) และคงไว้ซึ่งประกาศฉบับเดิมที่เรื่องการจัดลำดับ โดยที่สโมสรสมาชิก ไม่ได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นเรื่องประกาศการจัดลำดับ และไม่ได้มีการเสนอทางออกร่วมกันเลย

ขอยกตัวอย่างคำสัมภาษณ์ของผู้บริหารสโมสรชลบุรี (ท่านไม่ได้มาเอง) ข้อ2 เขาเลือกตอบว่า18ทีม ดีกว่า แต่ในข้อ3 เลือกตอบว่า ถ้ามี20ทีม หากจะโดนแบ่งส่วนของเงินสนับสนุนไปก็ยินดี เพราะเราอยู่ร่วมลีกด้วยกัน ไปก็ต้องไปด้วยกัน และผมเขื่อว่าคำตอบข้อ3 ยังมีอีกหลายสโมสรก็เห็นไปในแนวทางยินดีให้ปรับลดเงินสนับสนุน แต่สภาก็ไม่ได้แจ้งผลของคำตอบข้อนี้

ด้วยการดำเนินการที่กล่าวมาแล้วข้างต้น อยากขอให้ทุกท่านทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันพิจารณาว่า สโมสรชัยนาท และสโมสรอาร์มี่ยูไนเต็ด ได้รับความยุติธรรมแล้วหรือไม่

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก Rody Hornbill ได้โพสต์ข้อความ เมื่อวันจันทร์ 17 ตุลาคม 2559 เวลาประมาณ 20.15 น. เล่าถึงกระบวนการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการเรียกประชุมนัดพิเศษ วันจันทร์ 17 ตุลาคม 2559 ณ สโมสรตำรวจ พร้อมระบุว่า สโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล จะทำหนังสืออุทธรณ์ประกาศการจัดลำดับผลการแข่งขัน (ประกาศ ฉบับที่ 040/2559) อีกครั้ง และจะนำเรื่องดังกล่าว ร้องต่อ FIFA ให้ตรวจสอบในกรณีนี้ต่อไป

ชัยนาท ฮอร์นบิล (สโมสรฟุตบอล จังหวัดชัยนาท) ผลงานล่าสุด: ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2 - อันดับ 6 - เข้ารอบเพลย์ออฟ - แพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด สกอร์รวม 4-1…
รองประธานฝ่ายบริหาร และ รองประธานสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…