Skip to main content

จากเกมการแข่งขัน เมื่อวันเสาร์ 28 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา การแข่งขัน ไทยลีก 2016 นัดที่ 14 ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด เวลา 19.00 น. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม โดยในเกมดังกล่าว แบงค็อก ยูไนเต็ด สามารถบุกมาเอาชนะด้วยสกอร์ 0-1

ซึ่งในเกมการแข่งขันดังกล่าว ชลบุรี เอฟซี มีโอกาสยิงประตูเข้ากรอบ แต่ถูกไลน์แมน กรรมการ ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้า จนทำให้ไม่ได้ประตูขึ้นนำ ในช่วงแรกของการแข่งขัน

ล่าสุดสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี โดย จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ได้เป็นตัวแทน ยื่นหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินใจเกมดังกล่าว

จีระศักดิ์ โจมทอง เปิดเผยว่า ครั้งนี้เห็นได้ว่า ไลน์แมน ทำหน้าที่ผิดพลาดอย่างชัดเจน ซึ่งปกติแล้ว ชลบุรี เอฟซี ไม่ค่อยประท้วงผู้ตัดสิน แต่ครั้งนี้อยากให้เป็นกรณีศึกษา จึงตัดสินใจยื่นเรื่องถึงคณะกรรมการ

พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ยังกล่าวด้วยว่า ไม่เคยคิดหรือคาดว่าว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขัน แต่อยากให้เป็นบรรทัดฐานของฟุตบอลไทย เพื่อพัฒนาการตัดสินต่อไป ในอนาคต

ด้านคณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังจากได้รับหนังสือประท้วง โดยพิจารณาความผิดพลาดของ อุเทน แก้วกัญหาเดชากุล ผู้ตัดสินที่ 2 (ไลน์แมน) ว่ามีความผิดจริง และตัดสินให้พักการปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้ โสภณ มหาบุญ คณะกรรมการผู้ตัดสินฯ เปิดเผยว่า แม้ว่าทาง ชลบุรี เอฟซี หรือสโมสรอื่น ไม่แจ้งเรื่องเข้ามา สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีนโยบายชัดเจนว่า หากมีเคสไหนที่เป็นปัญหาอย่างรุนแรง เป็นที่วิพากวิจารณ์ในวงกว้าง ในการทำหน้าที่ผิดพลาด คณะกรรมการผู้ตัดสินฯ ก็พร้อมจะนำเรื่องเข้าประชุมเพื่อพิจารณาถึงความผิดพลาดของผู้ตัดสินโดยทันที

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
ผู้อำนวยการตลาดและสื่อ สโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี