Skip to main content

หนังสือพิมพ์ มติชน รายวัน ฉบับวันพุธ 27 เมษายน 2559 รายงานว่า หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยสภากรรมการชุดใหม่ รับส่งมอบงานจาก สภากรรมการชุดเก่า พร้อมหนี้สิ้นกว่า 131 ล้านบาท

ล่าสุด พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ผู้ตรวจสอบบัญชี ดำเนินการตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งจะได้รับผลการตรวจสอบภายในเดือนเมษายนนี้ เมื่อทราบผลแล้ว จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบเห็นการเข้า-ออก ของเงินในบัญชีที่ไม่ถูกต้องหลายรายการ รวมถึงค่าใช้จ่ายโรงแรมต่างๆ ที่ทางสมาคมชุดเก่าได้ไปเซ็นค้างจ่ายเอาไว้ จะต้องมาดูให้ชัดเจนว่าเป็นค่าใช้จ่ายอะไร แล้วบ้างอันเป็นหนี้เก่าย้อนไปหลายปี ทำไมถึงไม่เคยทวงกับสมาคมชุดเก่า พอชุดใหม่เข้ามาถึงมาทวง

นอกจากนี้ เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังกล่าวอีกว่า มีค่าเดินทางอีกกว่า 7 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดต้องไปทวงกับชุดเก่าว่าทำไมถึงไม่จ่ายให้เรียบร้อย และเรื่องนี้คงจะต้องมีการแจ้งให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้ามาช่วยตรวจสอบอีกทางด้วย

สำหรับเรื่องหนี้สินที่ค้างจ่ายภาษีต่อกรมสรรพากรนั้น พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวตอนท้ายว่า อย่างไรก็ตาม สมาคมจะต้องเป็นผู้ชำระ เพราะว่าเป็นหนี้ของสมาคมโดยตรง ตอนนี้ทางสมาคมได้เตรียมชำระในส่วนที่ค้างอยู่ 1.4 ล้านบาทก่อน ส่วนที่เหลือจะต้องรอข้อมูลจากทางสรรพากรอีกครั้ง

พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…