Skip to main content

วันจันทร์ 7 มีนาคม 2559 สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยกฎระเบียบเพิ่มเติม ภายหลังการประชุม สภากรรมการ ครั้งที่ 2/2559 เกี่ยวกับการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาฟุตบอล

โดย ห้ามผู้จัดการแข่งขันฟุตบอล และ สโมสรฟุตบอล ที่เป็นสมาชิกของสมาคม โฆษณาประชาสัมพันธ์ อันเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้มีการเล่นการพนันอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นการกระทำที่ขัดต่อ พ.ร.บ. การพนัน พ.ศ. 2478

นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังได้ขอขอบคุณสโมสร และ แฟนฟุตบอลทุกสโมสร ตลอดจนผู้ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขัน และ สื่อมวลชน ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ทำให้การแข่งขันนัดเปิดสนามได้รับความสำเร็จดีพอสมควร แม้ว่าจะมีเวลาเตรียมการเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะช่วยสนับสนุนให้การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ มีความสนุกสนาม เข้มข้น มากไปกว่านี้ เพื่อยกระดับมาตรฐานฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย รวมไปถึงลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่กำลังจะเปิดแข่งขัน เร็วๆ นี้ ด้วย

สำหรับ สโมสรฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่เคยปรากฎภาพป้ายโฆษณาข้างสนาม เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการพนัน สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า มติที่ประชุมในวันนี้ สมาคมฯ มีมติห้ามผู้จัดการแข่งขันฟุตบอล หรือสโมสรสมาชิก โฆษณาประชาสัมพันธ์ อันเป็นการส่งเสริมการพนันอยู่ในสนามเด็ดขาด เนื่องจากขัดต่อ พ.ร.บ. การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 12 วงเล็บ 1 ซึ่งถือว่ามีความผิด

โดยจะให้ฝ่ายกฎหมาย ไปดำเนินการร่างข้อบังคับ ซึ่งจะมีบทลงโทษชัดเจน ถ้าหากว่ามีการฝ่าฝืน แต่อย่างไรก็ตาม จะไม่ดำเนินการลงโทษ สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก่อน โดยยืนยันว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่สนับสนุนในเรื่องนี้

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครราชสีมา) ผลงาน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2020/21 - อันดับ 9 ไทยลีก 2019 - อันดับ 13 ไทยลีก 2018 -…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…