Skip to main content

เว็บไซต์ goal รายงานว่า สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการทวงถาม เงินค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลรายการ ไทยลีก 2016 และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2016 จากสภากรรมการชุดเก่าที่บอกว่าไม่มีแล้ว ทั้งที่ บริษัท ทรูวิชั่นส์ แสดงหลักฐานในการจ่ายมาให้แล้ว โดยจะต้องนำไปมอบให้กับสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขัน

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ให้สัมภาษณ์ว่า งานในส่วนนี้เป็นหน้าที่ของ พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่จะต้องติดตามว่า อะไรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องนั้น เป็นมาอย่างไร ซึ่งจะมีการตรวจสอบ แต่ทางสภากรรมการชุดใหม่ ต้องขอเวลาในการตรวจสอบ เพราะขณะนี้ สภากรรมการชุดเก่าไม่ได้มอบเอกสารใดๆ มาให้เลย สิ่งที่ได้รับมีเพียงกุญแจเข้าที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และหนี้สินที่ทิ้งไว้ให้จัดการ

ทั้งนี้ ทรูวิขั่นส์ คว้าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด ไทยลีก 2016 และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 2016 รวมทั้งสิ้น 4 ฤดูกาล ตั้งแต่ 2016-2019 โดยมีมูลค่ารวม 4,200 ล้านบาท เฉลี่ยปีละ 1,050 ล้านบาท

สำหรับเงินงวดแรก จำนวน 240 ล้านบาท ของฤดูกาลแข่งขัน 2016 แบ่งออกเป็น ได้แก่ 180 ล้านบาท สำหรับทีมสโมสรต่างๆ ที่จะได้รับในงวดแรก (ไทยลีก สโมสรละ 7 ล้านบาท, ไทยลีกดิวิชั่น 1 สโมสรละ 1 ล้านบาท และ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ทีมละ 4 แสนบาท) และอีกส่วนหนึ่ง 60 ล้านบาท เป็นเงินงบประมาณในการบริหารงานของบริษัท ที่จัดการแข่งขัน ในแต่ละลีก

พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…