Skip to main content

วันศุกร์ 19 กุมภาพันธ์ 2559 สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม นัดประชุมสภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 1/2559 ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัล ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในวันพฤหัสบดี 11 กุมภาพันธ์ 2559 และได้รับการรับรองจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันพุธ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ภายหลังการประชุม สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่าที่ประชุมมีมติรับรองให้ พิสัณห์ จุลดิลก เป็นเลขาธิการสมาคมฯ และ รับรองให้ ชนินทร์ แก่นหิรัญ เป็นรองเลขาธิการฝ่ายกฎหมาย และ พาทิศ ศุภะพงษ์ เป็นรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ โดยมอบหมายให้ทั้งสองท่านเป็นโฆษกสมาคมฯ ไปก่อน

ทั้งนี้ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้จัดตั้ง "กองทุนทีมชาติไทยไปบอลโลก" ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขาโชคชัย 4 เลขที่บัญชี 127-2-40870-2 โดยกองทุนนี้จะนำไปใช้เพื่อประโยชน์แก่ทีมชาติไทย

ที่ประชุมสภากรรมการ เป็นชอบ "ยกเลิก" คำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการ บุคลากร ทุกคำสั่งที่ลงนามก่อนวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 เว้นแต่พนักงานเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานประจำ ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปตามปกติ อย่างไรก็ตาม บุคลากร และ กรรมการ ที่ประสงค์จะทำงานร่วมกับสมาคมฯ ต่อไป ขอให้แจ้งความจำนงต่อสำนักเลขาฯ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการคัดเลือกอย่างเป็นธรรม

และที่ประชุม เห็นชอบ "ยกเลิก" มติสภากรรมการ คำสั่งนายกสมาคมฯ และ ประกาศใดๆ ในการมอบสิทธิ์ของสมาคมฯ ให้ผู้อื่นไปดำเนินการแทนสมาคมฯ ทั้งสิทธิในการจัดการแข่งขัน สิทธิในการบริหารสิทธิประโยชน์ ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 นี้เป็นต้นไป เพื่อนำไปสู่การจัดการสิทธิของสมาคมฯ อย่างถูกต้อง แต่สำหรับผู้ที่ได้รับมอบสิทธิจากสมาคมฯ หากยังมีความประสงค์จะดำเนินการต่อ ขอให้มาแสดงความจำนงต่อสำนักเลขา เพื่อเสนอให้สภากรรมการต่อไป

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ "ทบทวน" แผนการแข่งขันฟุตบอล ลีกอาชีพ ทั้ง 3 ลีก คือ ไทยพรีเมียร์ลีก, ดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 โดยบอบให้เลขาธิการ ไปหารือกับ บริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งเสนอแผนจัดการแข่งขัน และสิทธิประโยชน์มาให้พิจารณา

โดยที่ประชุมเห็นว่า การแข่งขันทั้ง 3 ลีก ต้องเริ่มต้นใหม่ โดยไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชั่น 1 จะเริ่มทำการแข่งขันในวันเสาร์ 5 มีนาคม 2559 ส่วน ดิวิชั่น 2 เริ่มวันเสาร์ 26 มีนาคม 2559 แต่จะดำเนินการจัดการแข่งขันให้เร็วที่สุด

ดังนั้นโปรแกรมการแข่งขันเดิมจะต้องเลื่อนออกไป่ก่อน และจะประกาศให้มีผลกระทบต่อสโมสรน้อยที่สุด เหตุที่จำเป็นต้องดำเนินการในเรื่องนี้เพื่อให้มีความโปร่งใส เป็นธรรมในทุกขั้นตอนดำเนินงาน

ที่ประชุมสภากรรมการมีมติเห็นชอบ "ยกเลิก" คำสั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ผู้ควบคุมการแข่งขันทุกกรณี และจัดให้มีการสมัครเข้าคัดเลือก ทดสอบสรรถภาพ และความสามารถ เพื่อบรรจุให้เร็วที่สุด

และที่ประชุมสภากรรมการมีมติเห็นชอบ "ยกเลิก" คำสั่งระงับสิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลทุกกรณี และจัดให้มีการสมัครเข้าแข่งขันใหม่ โดยทุกสโมสรต้องผ่านเกณฑ์คลับไลเซนซิ่ง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทุกสโมสรยื่นเสนอตัวเข้าแข่งขันใหม่ แต่ทุกๆ ทีม ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับสมาคมฯ ทุกทีมมีสิทธิกลับมาสมัครเข้าแช่งขัน

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…
รองเลขาธิการ ฝ่ายกฎหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
รองเลขาธิการ ฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)