Skip to main content

พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยถึงแผนการดำเนินการเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศไทยในปี 2559

พิสัณห์ จุลดิลก กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลสโมสรภายในประเทศ ไทยพรีเมียร์ลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 จะเปิดฤดูกาลตามกำหนดเดิม คือ สัปดาห์สุดท้ายของเดือน กุมภาพันธ์ 2559 สำหรับฟุตบอลระดับ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะเลื่อนไปเปิดฤดูกาลในเดือนมีนาคม 2559 เพื่อจัดการปัญหาต่างๆ ให้เรียบร้อยเสียก่อน

ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ยังกล่าวว่า นอกจากนี้ เตรียมปรับโครงสร้างฟุตบอลระดับล่าง โดยฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ข ค ง จะเปลี่ยนเป็นฟุตบอลดิวิชั่น 3 หาทีมขึ้นมาแข่งดิวิชั่น 2 แยกตามแต่ละภูมิภาค และในดิวิชั่น 3 นี้ แต่ละสโมสรไม่จำเป็นต้องมีสนามเหย้าเป็นของตนเอง อาจไปยืมใช้สนามใกล้เคียงได้

ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จะลดโควต้านักเตะต่างชาติลง เพื่อให้โอกาสนักเตะช้างเผือกของไทยได้มีโอกาสแจ้งเกิดมากขึ้น

พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลกเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…