Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เดินทางมาถึงนัดสุดท้าย ในวันอาทิตย์ 13 ธันวาคม 2558 ที่จะถึงนี้ โดยทุกสนามจะลงแข่งขันพร้อมกันหมด เวลา 18.00 น.

หากจะโฟกัสไปที่ท้ายตาราง นอกเหนือจาก ทีโอที เอสซี ที่ตกชั้นเป็นทีมแรกแล้วนั้น ยังมีอีก 6 ทีม ที่ต้องเร่งสร้างผลงานในนัดสุดท้าย เพื่อสร้างโอกาสอยู่รอดต่อไปในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า

จากตารางคะแนน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ล่าสุด หลังจากแข่งขันไปแล้ว 33 นัด มี 6 ทีม ที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้น ได้แก่

  1. ศรีสะเกษ เอฟซี (35 คะแนน)
  2. ชัยนาท ฮอร์นบิล (34 คะแนน)
  3. การท่าเรือ เอฟซี (33 คะแนน)
  4. บีอีซี เทโรศาสน (32 คะแนน)
  5. สระบุรี เอฟซี (32 คะแนน)
  6. ราชนาวี (32 คะแนน)
  7. ทีโอที เอสซี (16 คะแนน ตกชั้นแน่นอนแล้ว)

โปรแกรมนัดสุดท้าย ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ทีมท้ายตาราง และโอกาสอยู่รอด

ศรีสะเกษ เอฟซี VS บางกอกกล๊าส เอฟซี

ดูแบบผิวเผินเหมือนว่า ศรีสะเกษ เอฟซี เป็นทีมที่น่าจะรอดจากการลุ้นหนีตกชั้นไปแล้ว แต่ทว่า อันดับ 12 ที่มีคะแนนเพียง 35 คะแนน ก็ยังไม่สามารถอุ่นใจได้ การแข่งขันกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ต้องออกชนะ หรือเสมอ เท่านั้น ห้ามแพ้เด็ดขาด เพราะหากไม่สามารถเก็บคะแนนเพิ่ม อาจต้องลุ้นตกชั้นแบบเต็มตัว ด้วยการตัดสินแบบเฮด-ทู-เฮด แล้วนับผลต่างประตูได้เสีย กับทีมที่ทำคะแนนขึ้นมาเท่ากัน

แบงค็อก ยูไนเต็ด VS ชัยนาท ฮอร์นบิล

การไปเยือน แบงค็อก ยูไนเต็ด ถือเป็นงานหนักสำหรับ ชัยนาท ฮอร์นบิล เพราะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นพื้นที่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 หากชัยนาท ฮอร์นบิล ต้องการแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า จำเป็นต้องเสมอ หรือชนะ เท่านั้น ห้ามแพ้เด็ดขาด

การท่าเรือ เอฟซี VS บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

การท่าเรือ เอฟซี ของ นวลพรรณ ล่ำซำ และ มาซาฮิโร วาดะ ต้องการ 3 คะแนนจากการแข่งขันนัดนี้เป็นอย่างมาก แต่การเปิดสนาม แพท สเตเดี้ยม รับการมาของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สร้างสถิติ ไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ และยังคงต้องการสร้างสถิติแชมป์ไร้พ่ายอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้ การท่าเรือ เอฟซี ต้องชนะเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิอยู่รอด

เชียงราย ยูไนเต็ด VS บีอีซี เทโรศาสน

การแข่งขันนัดนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเกมที่ง่ายที่สุดใน หมู่ทีมสโมสรที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น บีอีซี เทโรศาสน บุกไปเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว สำหรับไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015 บีอีซี เทโรศาสน ต้องการ 3 คะแนนจากการนัดนี้ แต่ก็ยังต้องลุ้นผลการแข่งขันในคู่อื่นด้วย โดยเฉพาะ 3 ทีม ที่อยู่เหนือขึ้นไป ได้แก่ การท่าเรือ เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล และ ศรีสะเกษ เอฟซี

ชลบุรี เอฟซี VS สระบุรี เอฟซี

ถ้าเกมของ บีอีซี เทโรศาสน เป็นการเจองานง่ายสุดในหมู่ทีมหนีตกชั้น ด้าน สระบุรี เอฟซี ก็ต้องถือว่าเป็นงานยากที่สุด เพราะต้องเจอทีมแกร่ง ชลบุรี เอฟซี ที่ต้องการ 3 คะแนนสำคัญ ไปลุ้นอันดับ 3 ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015 เกมนี้ สระบุรี เอฟซี ต้องชนะเท่านั้น และ ลุ้นให้ บีอีซี เทโรศาสน, การท่าเรือ เอฟซี และ ชัยนาท ฮอร์นบิล ไม่ชนะในการแข่งขันนัดสุดท้าย

ราชนาวี VS อาร์มี่ ยูไนเต็ด

ดาร์บี้แมทช์กองทัพไทย ราชนาวี เปิดบ้านรับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วเช่นกัน อาจทำให้เป็นเกมที่ง่ายสำหรับ ราชนาวี เกมนี้ต้องชนะสถานเดียว เก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋า และไปลุ้นให้ สระบุรี เอฟซี และ บีอีซี เทโรศาสน ไม่สามารถเก็บ 3 แต้ม เพื่อข้ามอันดับไปอยู่เหนือโซนตกชั้นให้ได้

ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 3 (ได้สิทธิแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบคัดเลือก) ไทยลีก 2020/21 (ครึ่งฤดูกาล) - อันดับ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
ชัยนาท ฮอร์นบิล (สโมสรฟุตบอล จังหวัดชัยนาท) ผลงานล่าสุด: ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2 - อันดับ 6 - เข้ารอบเพลย์ออฟ - แพ้ นครปฐม ยูไนเต็ด สกอร์รวม 4-1…
ราชนาวี ผลงานล่าสุด ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2 - อันดับ 11 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2 - อันดับ 16 (ไม่ตกชั้น เพราะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ ไทยฮอนด้า…
ศรีสะเกษ เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ
จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…