Skip to main content

ภายหลังจาก พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศเข้าร่วมชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือน กุมภาพันธ์ 2559 รายการตอบโจทย์ ทางสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส ได้สอบถาม อดีต ผบ.ตร. ในประเด็นความสัมพันธ์อันดีกับ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ให้การสนับสนุน ในการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ในครั้งนี้

สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า ตนเองมีการพบปะพูดคุยกัน แต่การเข้ามาสู่เวทีนี้ เนวิน ชิดชอบ ก็ช่วยเหลือสนับสนุน แต่ช่วยเหลือสนับสนุน ในฐานะเพื่อน ฐานะน้อง ไม่มีพันธะกรณีต่อกัน ไม่มีเงื่อนไข หรือข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น จะช่วยก็มาช่วยด้วยใจ ไม่ใช่ว่ามาช่วยแล้วจะต้องให้ติดค้าง จะต้องสนับสนุนทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องหรอกครับ ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่มี พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ก็เป็นแชมป์ได้ถึง 4 สมัย ทีมต่างๆ ที่อยู่ในไทยพรีเมียร์ลีก เขาไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากผม เขาก็อยู่ได้ แต่สิ่งที่เขาอยากเห็นคือการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ถามถึง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ที่มีกระแสข่าวลือว่าอาจจะย้ายข้าง เข้ามาเป็นสภากรรมการ ของ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นวลพรรณ ล่ำซำ นั้นรู้จักกันมานานเป็น 10 ปี รู้จักใกล้ชิดสนิทสนม การที่จะพูดคุยกันหรือแลกเปลี่ยนความคิดกันไม่ใช่สิ่งที่แปลก นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นคนที่มีคุณภาพ ถ้าตนเองสามารถชักชวนมาทำงานด้วยกันได้ ก็ควรจะทำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ นวลพรรณ ล่ำซำ จะตัดสินใจ เวลานี้ไม่ได้มีการชวนหรือบอกให้ นวลพรรณ ล่ำซำ มาอยู่กับตนเอง เราคุยกันธรรมดา ไปเจอกันตามงานก็คุยกัน "แป้งก็มาสวัสดีพี่อ๊อด" ก็แค่นั้น แต่ถ้ามีโอกาส นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นคนที่มีคุณภาพ ถ้าเข้ามาช่วยในโอกาสที่ตนเองได้รับเลือก ก็อยากจะชวนเข้ามาร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม จากการแถลงข่าว พร้อมลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ของ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้เปิดตัวสภากรรมการ เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น คือ วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค สโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี

ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, อดีต ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (กุมภาพันธ์ 2559)…
ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
นวลพรรณ ล่ำซำ หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า "มาดามแป้ง" ปัจจุบันเป็นประธานสโมสรฟุตบอล การท่าเรือ เอฟซี และ เป็นผู้จัดการทีม ทีมชาติไทย และ ทีมชาติไทย…