Skip to main content

วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า สนามเหย้าของทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ยังคงไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ซึ่งอาจทำให้หมดสิทธิไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า แม้จะสามารถคว้าอันดับ 3 ของไทยพรีเมียร์ลีก ก็ตาม

สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมสโมสรในการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ซึ่งปัจจุบัน คะแนนของ สุพรรณบุรี เอฟซี อยู่ในอันดับ 4 ของตารางคะแนน เท่ากับ ชลบุรี เอฟซี แต่ผลต่างประตู้ได้ประตูเสีย มีน้อยกว่า

ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า ยอมรับว่าสนามเหย้าไม่ผ่านมาตรฐาน ซึ่งต้องเข้าใจว่าสนามเหย้าเป็นสนามกีฬากลางจังหวัด จึงต้องดูว่าจะสามารถแก้ไขทันหรือไม่

วราวุธ ศิลปอาชา ยังกล่าวด้วยว่า แต่การที่ไม่ได้ไปแข่งขันเพราะสนามไม่ผ่าน ก็ยังดีกว่าสนามผ่านแต่ไม่ได้ไป แต่อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถพูดได้ เพราะยังเหลือการแข่งขันอีก 3 นัด และคะแนนก็กำลังเบียดกันอย่างสูสี ต้องรอดูกันอีกครั้ง

สำหรับโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ทีมสโมสรจากประเทศไทย ได้ 1+2 เท่าเดิม โดยแชปม์ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้สิทธิเข้าแข่งขัน รอบคัดเลือก รอบ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ อันดับ 3 ของการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก 2015 จะได้สิทธิไปแข่งขัน รอบคัดเลือก รอบ 2 พร้อมเงื่อนไข สนามเหย้าจะต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานด้วย

สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี