Skip to main content

ชาคร พิลาคลัง ผู้รักษาประตูมือ 3 ของชลบุรี เอฟซี ได้รับโอกาสลงสนาม ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เนื่องจาก สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ประสบอุบัติเหตุปะทะกับ เชียงราย ยูไนเต็ด โชติภัทร พุ่มแก้ว จนต้องพักรักษาตัว ต่อมา ชลบุรี เอฟซี เปิดโอกาสให้ วัฒนพงษ์ ตาบุดดา ผู้รักษาประตูมือ 2 ลงทำหน้าที่ แต่ยังทำผลงานได้ไม่ดี โอกาสจึงตกมาถึง ชาคร พิลาคลัง ผู้รักษาประตูมือ 3

ชาคร พิลาคลัง แม้จะยึดตำแหน่ง ผู้รักษาประตูมือ 3 ของทีมชลบุรี เอฟซี แต่เจ้าตัวก็มีดีกรี ผู้รักษาประตู ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี

เกมการแข่งขันนัดล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ต้องออกไปเยือน ราชนาวี เป็นเกมดาร์บี้แมทช์จังหวัดชลบุรี จเด็จ มีลาภ ผู้จัดการทีม ตัดสินใจ ใส่ชื่อ ชาคร พิลาคลัง ลงเป็นผู้รักษาประตู ในรายชื่อ 11 คนแรกของทีม

ด้าน จเด็จ มีลาภ ให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขัน ว่าในตอนแรกก็หวั่นใจ ว่าชาคร พิลาคลัง จะรับมือกับการแข่งขันระดับไทยพรีเมียร์ลีก ได้หรือไม่ แต่ทุกคนในทีมให้กำลังใจ และโค้ชผู้รักษาประตู ก็แสดงความมั่นใจว่า ชาคร พิลาคลัง นั้นทำหน้าที่นี้ได้ และเมื่อลงสนามถือว่าสอบผ่าน แม้ว่าจะเสียไปหนึ่งประตู แต่โดยรวมแล้ว ชาคร พิลาคลัง นั้นเล่นได้ดีมาก

สำหรับ ชาคร พิลาคลัง ผู้รักษาประตูมือ 3 ชลบุรี เอฟซี และ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เกิดวันที่ 8 มีนาคม 2541 ปัจจุบัน อายุ 17 ปี

ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
ผู้รักษาประตู (มือ3) สโมสร ชลบุรี เอฟซีเกิด 8 มีนาคม 2541