Skip to main content
จากการที่ทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 1 - 7 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งทางสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่มีนักเตะหลายคนได้รับเลือกให้รับใช้ทีมชาติไทย จะต้องมีโปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2 ในช่วงเวลาติดกัน ทางด้าน จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี ดับเบิ้ลรองแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก และ ไทยเอฟเอคัพ 2014 กำลังตัดสินใจว่าจะส่งนักเตะในสังกัดไปรับใช้ชาติ ในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 หรือไม่ เพราะหลังจาก ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 วันที่ 1 - 7 กุมภาพันธ์ 2558 ชลบุรี เอฟซี มีโปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2 โดยจะเป็นการเปิดสนามพบกับทีม คิทฉี เอฟซี แชมป์ลีกจากฮ่องกง วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558 โดย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า จะมีโปรแกรมเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2558 เพื่อเตรียมทีมพร้อมสำหรับถ้วยเอเชีย รวมถึงเกมนัดเปิดฤดูกาลที่จะต้องขยับมาแข่งขันเร็วขึ้น เปิดเผยว่า จะมีโปรแกรมการเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2558 เพื่อเตรียมทีมสำหรับรายการแข่งขัน เอเฟ รวมทั้งมีเกมนัดเปิดฤดูกาลกับ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ในวันที่ 13 กุมพาพันธ์ ซึ่งหากต้องส่งผู้เล่นไปรับใช้ชาติ ซึ่งต้องมีการเตรียมตัวยก่อนแข่งขัน อาจจะกระทบต่อทีมชลบุรี เอฟซี ทั้งในเรื่องของความฟิตและแทคติกต่างๆ แต่ทั้งนี้คงต้องรอว่าทีมชาติไทยตัดสินใจเลือกนักเตะรายใดบ้าง
ชลบุรี เอฟซี สโมสรฟุตบอล จังหวัดชลบุรี ผลงานล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ฤดูกาล 2020/21 ไทยลีก 2020/21 - อันดับ 12 ฤดูกาล 2019 ไทยลีก 2019 - อันดับ…
กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสระบุรี) ผลงาน ไทยลีกดิวิชั่น 1 2014 รองแชมป์ / เลื่อนขั้น ได้เล่น ไทยพรีเมียร์ลีก -…
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (King's Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…