Skip to main content

ผู้จัดการทีมชาติมาเลเซีย ชุดซีเกมส์ออกโรงจวกทีมชาติไทยว่าไม่ให้เกียรติกับรายการเมอร์เดกา คัพ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันชาติ หลังส่งทีมจากลีกภูมิภาคมาแข่งแทน

ออง คิม สวี ผู้จัดการทีมมาเลเซีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แสดงความไม่พอใจที่ทีมชาติไทย จะส่งผู้เล่นจากทีมนรา ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรในระดับลีกภูมิภาคโค้ชมาเลย์จวกไทยไม่ให้เกียรติถ้วยวันชาติส่งทีมภูมิภาคบู๊

ผู้จัดการทีมชาติมาเลเซีย ชุดซีเกมส์ออกโรงจวกทีมชาติไทยว่าไม่ให้เกียรติกับรายการเมอร์เดกา คัพ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงวันชาติ หลังส่งทีมจากลีกภูมิภาคมาแข่งแทน

ออง คิม สวี ผู้จัดการทีมมาเลเซีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แสดงความไม่พอใจที่ทีมชาติไทย จะส่งผู้เล่นจากทีมนรา ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรในระดับลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มาแข่งขันรายการเมอร์เดกา คัพ 2013 ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นท์เก่าแก่ที่จัดขึ้นเนื่องในวันชาติของมาเลเซีย พร้อมจวกเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติกัน

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยตัดสินใจส่งนักเตะ และทีมงานจาก นรา ยูไนเต็ด ทีมแชมป์โซนภาคใต้หมาดๆยกทีมไปแข่งขันรายการนี้ ผสมกับนักเตะตัวสำรองของ อินทรีเพื่อนตำรวจ และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีก 6 คน หลังจากนักเตะทีมชาติชุดซีเกมส์ติดช่วยต้นสังกัดแข่งขันลีกในประเทศ

ผู้จัดการทีมชาติมาเลเซีย ชุดซีเกมส์ที่เมียนมาร์ปลายปีนี้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อในประเทศถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ถือว่าไทยทำไม่ถูกต้อง พวกเขาไม่ให้ความเคารพต่อรายการนี้เลย"

"มันไม่มีประโยชน์ที่จะเอานักเตะอายุต่ำกว่า 23 ปีมาแข่ง แต่ถ้าพวกเขาไม่ได้มีแววจะติดทีมชาติจริง ๆ นี่คือเวทีเพื่อวัดความสามารถของพวกเรานะ"

"แต่ผมยังหวังว่ามันจะไม่ใช่เรื่องจริง และเราจะได้เล่นกับทีมชาติชุดเล็กของพวกเขา" ออง กล่าว

สำหรับรายการเมอร์เดกา คัพ ของมาเลเซีย ในปีนี้เข้าสู่ปีที่ 56 ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในโอกาสวันชาติของมาเลเซีย โดยปกติจะจัดขึ้นทุกปี แต่ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2008 โดยเวียดนามคว้าแชมป์มาครอง

ที่มา: goal

ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
การแข่งขันกระชับมิตร, โปรแกรมอุ่นเครื่อง