Skip to main content

แข้งนรา ยูไนเต็ด เกือบยกทีมได้สวมชุดทีมชาติไทย เฉพาะกิจ ไปแข่งขันเมอร์เดกา คัพ ที่มาเลเซีย แทนขุนพลซีเกมส์ที่ติดโปรแกรมลีกในประเทศ

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ นิมิตร ลิ่วตระกูล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมนรา ยูไนเต็ด จ่าฝูงในลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ เป็นกุนซือทีมชาติไทยชุดเฉพาะกิจในการแข่งขันเมอร์เดกา ทัวร์นาเม้นท์ ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 7-14 ก.ย.นี้ แทนทีมชุดซีเกมส์ ที่สโมสรส่วนใหญ่ไม่ปล่อยตัวนักเตะเพราะติดโปรแกรมลีกในประเทศช่วงท้ายฤดูกาล

ก่อนหน้านี้เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับว่าเขาอยากให้ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ลงแข่งขันรายการนี้ซึ่งจะมีคู่แข่งที่ต้องเจอกันในเนปิดอช่วงปลายปีทั้ง 3 ทีมได้แก่ มาเลเซีย ,เมียนมาร์ และ สิงคโปร์ ทว่าสามารถเจรจากับต้นสังกัดให้ปล่อยตัวนักเตะมาได้เพียง 3 คนจึงต้องยกเลิกไม่เดินทางไปเมืองกวนตัน และปักหลักอุ่นเครื่องอยู่ในไทยแทน

สมาคมฟุตบอลฯยืนยันว่าจะต้องส่งทีมเข้าแข่งขันรายการนี้เพราะได้ตอบรับคำเชิญของสมาคมฟุตบอลของมาเลเซียไว้แล้วและเพื่อรักษาสายสัมพันธ์อันดีไว้ โดยตัดสินใจมอบให้ นิมิตร ลิ่วตระกูล นำนักเตะหลักของ นรา ยูไนเต็ด จำนวน 16 คน ผสมกับนักเตะดาวรุ่งของเอสซีจี เมืองทอง อย่าง กษิเดช เวทยาวงศ์ ,เสกสิทธิ์ ศรีใส ,ชิตชนก ไชยเสนสุรินทร และ อินทรีเพื่อนตำรวจ 3 ราย กฤษพรหม บุญสาร ,ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ ภิญโญ อินพินิจ

สำหรับผู้เล่นจากทีมนรา ยูไนเต็ด ประกอบด้วย อารีข่าน สแม, ริควน ปิ ,มาหามะซับรี อาแวบือซา, สะมาแอ สามะ, อับดุลวาเฮ็ด ตาเสะ , มูฮัมหมัดอัมรี ดือราแม ,ฮาเซ็น แมเร๊าะ, มูฮัมหมัดอัชลี อาแวบือซา, มูฮัมหมัดบักรีย์ สือนิ ,อัสฮาร์ ตีมุง, รุสดี อามะ ,อาบีฟาอีซัน ยา, เกียรติศักดิ์ มะรอเซะ, อีซา ดาแม, มามะอาร๊ะ ดือราแม, พิทักษ์ อับดุลรามัน

ทั้งนี้ทีม นรา ยูไนเต็ด อยู่ในระหว่างลุ้นเป็นทีมอันดับ 1 ของโซนภาคใต้เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบเพลย์ออฟของดิวิชั่น 1 ในการขึ้นไปเล่นดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้า และจะมีโปรแกรม เปิดบ้านพบ นครศรี เฮอริเทจ วันที่ 7 ก.ย. ซึ่งตรงกับนัดเปิดสนาม เมอร์เดกา ทัวร์นาเม้นท์ ที่ทีมชาติไทยจะพบกับ เมียนมาร์ ด้วย

ที่มา: goal

ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…