Skip to main content

ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน หวั่นใจปัญหาเรื่องโปรแกรมซ้ำซ้อนจะตามมาหลอกหลอนอีกเมื่อมติสมาคมฯออกมาให้เพิ่มทีมอีกครั้ง ชี้เมืองทองโดนตัดแต้มไม่ช่วยให้บุรีรัมย์ได้เปรียบ

ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงความกังวลกับมติของสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่เห็นชอบให้มีการเพิ่มจำนวนทีมไทยพรีเมียร์ลีกจาก 18 เป็น 20 ทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2014 เป็นต้นไป โดยเฉพาะปัญหาการจัดโปรแกรมแข่งขันของทีพีแอลที่เกิดขึ้นมาตลอด

สมาคมฟุตบอลฯตัดสินใจช่วยเหลือศรีสะเกษ เอฟซี ให้คงสิทธิ์ในลีกสูงสุดต่อไปโดยใช้วิธีการลดโควต้าจำนวนทีมที่ตกชั้นจาก 3 เหลือแค่ 1 ทีม ส่วนดิวิชั่น 1 ยังขึ้นชั้น 3 ทีมเท่าเดิมทำให้สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 20 ทีมในปีหน้าและจำนวนแมตช์จะเพิ่มจาก 306 แมตช์เป็น 380 แมตช์

ผู้จัดการทีมหนุ่มของปราสาทสายฟ้า ซึ่งไปร่วมประชุมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาให้ความเห็นว่า "การเพิ่มจำนวนทีมจะไม่มีปัญหาเลย ถ้าทีพีแอลสามารถบริหารจัดการโปรแกรมให้เกิดความลงตัวได้ แต่ก็ต้องถามทีพีแอลว่าทำได้หรือเปล่า"

"เมื่อมีจำนวน 20 ทีมแน่นอนว่าแต่ละทีมก็ต้องแข่งเพิ่มอีก 4 แมตช์ ถามว่าทีพีแอลจะทำอย่างไรเพราะทุกวันนี้ก็ยังมั่วอยู่ ไหนจะมีฟีฟ่าเดย์ของทีมชาติ ฟุตบอลสโมสรเอเชีย บอลถ้วยอีก 2 รายการ ซึ่งทีพีแอลก็ต้องรีบทำตารางออกมาให้ชัดเจน"

ก่อนหน้านี้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง พูดเปรยในงานแถลงข่าวมีตเดอะเพรสไทยพรีเมียร์ลีกว่าหากจะต้องเพิ่มทีมเป็น 20 ทีมจริงก็อาจจะต้องเลื่อนกำหนดเปิดฤดูกาลเป็นช่วงเดือน ม.ค. และ ไปปิดฤดูกาลเดือน พ.ย. อย่างไรก็ตามภายหลังมีมติออกมาประธานทีพีแอลบอกว่าต้องขอเวลากลับไปทบทวนก่อน

นอกจากนี้ ทัดเทพ ยังยืนยันว่าการที่เอสซีจี เมืองทองฯ ถูกยึด 3 คะแนนจากเกมที่แข่งขันกับศรีสะเกษ เอฟซี ทำให้ ปราสาทสายฟ้า กลับมาเป็นผู้นำเวลานี้นั้นยังไม่ใช่ส่วนชี้วัดตำแหน่งแชมป์

"โอเคล่ะ ตอนนี้เรากลับมานำจ่าฝูง แต่โปรแกรมมันก็เหลืออีกเยอะ เราก็นำเมืองทองแต้มเดียว อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ แต่เราก็จะรักษาความเป็นผู้นำต่อไปเพื่ิอเป้าหมายการเป็นอย่างอย่างที่ท่านประธาน(เนวิน ชิดชอบ) ประกาศมาตลอด"

ที่มา: goal

สโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดผลงานล่าสุดไทยลีก 2022/23 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2021/22 (จบฤดูกาล) - แชมป์ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 2 (…
ศรีสะเกษ เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ
ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…